รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Roger Federer Tennis

กีฬาอื่นๆ   |   June 6, 2019

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ โวพร้อมฉะ สตานิสลาส วาวรินกา รอบ 8 คน เฟร้นซ์ โอเพ่น

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสวิส เก็บกดความแค้นมายาวนาน 4 ปี เตรียมสะสางกับ สตานิสลาส วาวรินกา เพื่อนร่วมชาติ ศึก แกรนด์ สแลม รายการ เฟรนช์ โอเพน 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส ในกรุงปารีส วันอังคารที่ 4 มิถุนายน

จอมเก๋าวัย 37 ปี สถิติเหนือกว่า ชนะ 22 แพ้ 3 นับแบบ เฮด-ทู-เฮด ทว่าความปราชัยทั้ง 3 แมตช์เกิดขึ้นบนคอร์ตดิน รวมรอบ 8 คนสุดท้าย ที่โรลังด์ การ์รอส เมื่อปี 2015 ซึ่ง วาวรินกา มือ 28 ของโลก ทะลุถึงตำแหน่งแชมป์

“เฟดเอ็กซ์” กล่าวผ่านสื่อว่า “ผมมีความทรงจำอันเลวร้ายครั้งนั้น สแตน เอาชนะผม 3 เซตรวด พร้อมสวมกางเกงขาสั้นที่ดูน่าเกลียด ลายตาหมากรุก ภาพนั้นมันยังติดตาผมมาจนถึงตอนนี้แม้ว่ามันจะผ่านมาสามสี่ปีแล้วก็ตาม”

วาวรินกา สร้างเซอร์ไพรส์ ทะลุถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ หลังผ่าตัดเข่า 2 ครั้ง เมื่อปี 2017 อันเป็นเหตุให้แรงกิงหลุดท็อป 250 ของโลก กระทั่งไต่กลับมาอยู่ที่ 28 ของโลก ณ เวลานี้

“ผมยินดีกับเขาที่กลับมาได้ หลังมีปัญหาตรงหัวเข่า มันเป็นอาการเจ็บที่รุนแรง นั่นคือสาเหตุที่ผมคิดว่า เขามีความสุขมากที่ได้รับโอกาสครั้งที่ 2 ระดับอาชีพ”

“มันวิเศษมากที่เห็นเขาไม่มีการบาดเจ็บ และกำลังฟอร์มดี ผมหวังว่าเขาจะไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับปี 2015 เพราะตอนนั้นเขาตีลูกหนักหน่วงจนแทบไม่อยากเชื่อสายตา มันทำให้ผมต้องเจองานหนักที่ต้องรับลูกเสิร์ฟที่แรงขนาดนั้น” เฟเดอเรอร์ ทิ้งท้าย

ส่วนผลการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว โดมินิค เธียม รองแชมป์เก่า เอาชนะ กาแอล มงฟิลส์ มือ 14 รายการ 3-0 เซต 6-4, 6-4 และ 6-2 ยืนรอผู้ชนะระหว่าง คาเรน คาชานอฟ กับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ต่อไป และมีสิทธิ์ดวลกับ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลก รอบรองชนะเลิศ