รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Roger Federer Tennis

กีฬาอื่นๆ   |   June 27, 2019

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ โววิวแชมป์วิมเบิลดันสมัยที่ 9

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ และมือวางอันดับสองของรายการ กลับสู่สังเวียนโปรด แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ที่อังกฤษ โดยหมายมั่นหยิบแชมป์อีกครั้งในวาระพิเศษที่ลงแข่งขันรายการนี้มาครบ 20 ปี

เจ้าพ่อคอร์ตหญ้าจากแดนนาฬิกา เพิ่งเรียกความมั่นใจด้วยถ้วยแชมป์ที่ ฮัลเล เยอรมนี ซึ่งเป็นสมัยที่ 10 ของเจ้าตัว ก่อนเดินทางมา ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน สถานที่ที่เจ้าตัวมีความทรงจำดีๆ หลังจากจารึกชื่อหยิบแชมป์มาแล้วก่อนหน้านี้ถึง 8 สมัย

วิมเบิลดัน คือ 1 ใน แกรนด์ สแลม ที่ เฟดเอ็กซ์ ลงแข่งขันทุกปีนับตั้งแต่ครั้งแรกเมื่อปี 1999 ก่อนตกรอบแรกด้วยน้ำมือของ ชิริ โนวัค มือหวดชาวเช็ก ซึ่งเจ้าตัวระบุความล้มเหลวครั้งแรกนั้นเจ็บปวด แต่ก็เป็นประสบการณ์ที่ดีในการเอามาพัฒนาตัวเอง

ส่วนปีนี้ นักหวดคุณพ่อลูก 4 ที่จะมีอายุครบ 38 ปีในเดือนสิงหาคม ก็มองถึงถ้วยแชมป์สมัยที่ 9 ฉลองวาระพิเศษ โดยระบุว่า “ผมชื่นชอบบรรยากาศที่นี่ มันมีความทรงจำที่ดีมากมาย ฮีโร่ของผมหลายคนล้วนแต่เคยเป็นแชมป์ที่นี่ทั้งสิ้น และทุกครั้งที่ผมมา ก็อยากจะทำให้ได้อย่างพวกเขา”

“ทุกครั้งที่ผมได้แชมป์ที่ ฮัลเล พอมาถึงรายการ วิมเบิลดัน ผมก็ยังเล่นได้ดี ถึงจะไม่อาจการันตีแบบแน่นอน แต่สำหรับคนที่ออกทัวร์มานานพอคงรู้ความหมายของมันดีว่ามันมีผลอย่างไร” แชมป์ แกรนด์ สแลม 20 รายการกล่าว

ทั้งนี้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มีอัตราต่อรองว่าจะเป็นแชมป์ วิมเบิลดัน แทง 1 จ่าย 4.00 เท่า ขณะที่ โนวัค ยอโควิช มือหนึ่งของรายการ และ ราฟาเอล นาดาล มือสามของรายการ แทง 1 จ่าย 2.38 กับ 6.00 เท่า ตามลำดับ