รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

โอซากะ ยกแชมป์ออสซี เพื่อคนญี่ปุ่น

กีฬาอื่นๆ   |   March 3, 2021

โอซากะ ยกแชมป์ออสซี เพื่อคนญี่ปุ่น

นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลกจากญี่ปุ่น อุทิศแชมป์ แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน แด่ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวและเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ญี่ปุ่น โดยหวังเป็นกำลังใจให้ทุกคนลุกขึ้นสู้ใหม่อีกครั้ง ตามรายงานจาก Dafabet

โอซากะ ครองแชมป์ ออสซี โอเพน สมัย 2 หลังปราบ เจนนิเฟอร์ เบรดี ผู้ท้าชิงชาวอเมริกัน 2 เซตรวด ยกสถานะขึ้นเป็นซูเปอร์สตาร์แถวหน้า ขณะเดียวกันก็เฝ้าสังเกตการณ์ความเคลื่อนไหวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศบ้านเกิดอยู่เสมอ

ญี่ปุ่น เพิ่งเผชิญกับภัยพิบัติแผ่นดินไหว แรงสั่นสะเทือน 7.3 ริกเตอร์ เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 150 คน ถือเป็นช่วงเวลาที่หนักหนาสำหรับชาวแดนอาทิตย์อุทัย ที่ยังต้องใช้ชีวิตท่ามกลางการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

และในช่วงเวลาที่ทุกคนท้อแท้สิ้นหวัง โอซากะ วัย 23 ปี ก็กล่าวส่งกำลังใจถึงชาวญี่ปุ่นทุกคน โดยหวังว่าความสำเร็จจาก ดาวน์ อันเดอร์ จะเป็นแรงกำลังใจให้ชาวญี่ปุ่นลุกขึ้นและยืนหยัดกลับมาใช้ชีวิตตามปกติในเร็ววัน

“ฉันอยากขอบคุณทุกคนที่ญี่ปุ่นสำหรับการสนับสนุนที่อบอุ่น ตั้งแต่รู้ข่าวว่ามีแผ่นดินไหวครั้งใหญ่เกิดขึ้นที่ญี่ปุ่นอีกครั้ง ก็อยากอุทิศชัยชนะครั้งนี้แก่ทุกคนที่ยังมีลมหายใจอยู่แต่ยังไม่สามารถกลับมาใช้ชีวิตเป็นปกติได้หลังจากแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ รวมถึงสึนามิ”

“เมื่อเห็นว่าเรายังคงต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด-19 ในแต่ละวัน ฉันจึงอยากอุทิศความสำเร็จนี้แก่ผู้คนทั่วโลกที่พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้พวกเรารอดพ้นจากความมืดมิดนี้ และถึงจะมีเรื่องเศร้าเกิดขึ้นมากมายจากเชื้อไวรัสและแผ่นดินไหว แต่ฉันเชื่อว่าเราทุกคนต้องระลึกถึงความสำคัญของชีวิต และช่วยเหลือซึ่งกันและกันในเวลานี้” ตามรายงานจาก ดาฟาเบท