รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Hinako Shibuno Golf

กีฬาอื่นๆ   |   August 6, 2019

ชิบุโนะ ฮินาโกะ ม้ามืดซิวแชมป์ วีเมนส์ บริติช โอเพน

ฮินาโกะ ชิบุโนะ โปรสาวชาวญี่ปุ่น ผู้นำในรอบสาม เก็บเบอร์ดี้ที่หลุมสุดท้ายทำสกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ 270 เฉือนลิเซ็ตต์ ซาลาส นักกอล์ฟสหรัฐเพียงสโตรกเดียว คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ หนแรกจากการลงแข่งระดับเมเจอร์เป็นครั้งแรก ในกอล์ฟเอไอจี วีเมนส์ บริติช โอเพ่น ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา กลายเป็นดาวดวงใหม่ของวงการกอล์ฟหญิงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นักกอล์ฟสาววัย 20 ปีสาววัย 20 ปี รับเงินรางวัล 675,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 20 ล้านบาท)ได้สิทธิ์ทัวร์การ์ดในฤดูกาลหน้าทันที โดย ฮินาโกะ ชิโนบุ เป็นนักกอล์ฟญี่ปุ่นคนที่ 2 ที่คว้าแชมป์ระดับนี้ได้ต่อจาก ชาโกะ ฮิกูชิ ที่เคยได้แชมป์เคพีเอ็มจี วีเมนส์เมื่อปี 1977 หรือ 42 ปี

ด้าน โปรเม เอรียา จุฑานุกาล และ โมรียา จุฑานุกาล สองโปรสาวไทยจบรอบสุดท้ายที่สกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ จบที่ 11 ร่วม รับเงินรางวัล 74,090 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 2.28 ล้านบาท

ขณะที่ น้องจีน อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสมัครเล่นของไทยจบสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 284 เท่ากับ โปรปริญญ์ ปวริศา ยกทวน คว้าอันดับ 29 ร่วม ซึ่ง น้องจีน ยังรับรางวัล เดอะ สมีธ ซัลเวอร์ ซึ่งมอบให้กับนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ทำผลงานดีสุด เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน โดยยูกะ ยาสึดะ นักกอล์ฟสมัครเล่นจากญี่ปุ่นอีกคนอยู่ในอันดับ 59

“มันยอดเยี่ยมมาก ไม่คิดว่าจะได้มาอยู่ตรงนี้อีกครั้ง เพราะต้องเอาชนะเลดี้ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ให้ได้เพื่อเข้ามาเล่นในรายการนี้ สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่ดี จีนได้เล่นในเกมของตัวเองและสนุกกับทุกโมเมนต์ และเวลามาเล่นในอีเวนต์อาชีพ มันทำให้เราได้ประสบการณ์จริง ที่จะนำกลับไปใช้ในเกมของเรา “