รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

สนุกเกอร์

สนุกเกอร์   |   July 26, 2018

ถามต่อตัวต่อตัวกับ สจ๊วร์ต แคร์ริงตัน

สจ๊วร์ต แคร์ริงตัน มืออันดับ 50 ของโลก ทำผลงานได้ค่อนข้างดี หลังจากผ่านรอบคัดเลือกรายการ คาสเปอสกี้ รีก้า มาสเตอร์ และ หยูซาน เวิลด์ โอเพ่น ได้ไปเล่นในรอบสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย

นักสอยคิวจากริมสบี้ มุ่งมั่นจะทำอันดับโลกให้สูงขึ้นกว่าเดิม และสอดแทรกเข้าไปเป็นแชมป์สักรายการ หลังจากเจ้าตัวพัฒนาตัวเองได้อย่างต่อเนื่องสามารถเข้าไปเล่นที่ ครูซิเบิ้ล ใน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นหนที่สามในเดือน เมษายนที่ผ่านมา โดยรายการต่อไปของ แคร์ริงตัน จะเป็นการเล่น คาสเปอสกี้ รีก้า มาสเตอร์ ทีประเทศลัตเวีย

ช่วง ถาม – ตอบ

สจ๊วร์ต ก่อนอื่นคุณทำอันดับได้ดีในการจัดอันดับโลก จากการรอบคัดเลือก เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ทำให้คุณมีสิทธิ์เข้าไปเล่น เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ รอบสุดท้าย คุณรู้สึกอย่างไรที่จะได้เข้าไปเล่นในครูซิเบิ้ลเป็นครั้งที่สาม ?

มันยากสุดๆ ที่จะผ่านรอบคัดเลือก รอบแรกผมเจอ ไนเจล บอนด์ ผมชนะ 10-9, ส่วนรอบสอง มันเป็นแมตช์ที่ยาก ที่ต้องเล่นกับ เบน วูลลาสตัน เขาเป็นเพื่อนของผม ผมชนะ 10-8 และมาชนะ ชาง อันดา ในรอบสาม มันช่างเป็นสัปดาห์ที่ยาวนาน แต่มันก็คุ้มค่ากับผลลัพธ์ที่ได้

คุณมีสิทธิ์ชนะที่ครูซิเบิ้ล แต่การเจอกับ แบร์รี่ ฮอว์กินส์ มันเป็นอะไรที่หนักหนาสาหัดเหมือนกัน ทำให้คุณแพ้ไป 7-10 ความพ่ายแพ้ในวันนั้น มันอาจจะทำให้คุณเป็นผู้ชนะในวันนี้ ?

“มันเป็นเกมที่ยาวนาน และมันก็เป็นโอกาสที่ดี เราเล่นกันได้ดีในวันนั้น และมันแทบยไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นเล แบร์รี่ คือนักสนุ๊กระดับโลกที่เอาชนะได้ยาก แต่ผมก็มีคิดนิดหน่อย ว่าถ้าผมทำได้ดีกว่านั้นสักเล็กน้อยก็อาจจะเอาชนะเขาได้ในวันนั้น”

มันเป็นเรื่องที่ดีที่คุณสามารถเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายในรายการ คาสเปอสกี้ รีก้า มาสเตอร์ และ หยูซาน เวิลด์ โอเพ่น แล้วเป้าหมายของคุณในฤดูกาลหน้าคืออะไร ?

“ผมได้พิสูจน์ตัวเองในการเป็นมืออาชีพในการทัวร์ จุดมุ่งหมายหลักคือการเข้าสู่รอบลึกๆ ในแต่ละรายการ ทั้งรอบ 8 คน รองชระ และ ชิงชนะเลิศ นั่นคือเป้าหมาย ผมหวังจะทำผลงานให้ได้อย่างสม่ำเสมอและทำให้อับดับโลกของผมดีขึ้น”

ช่วงพักเบรกฤดูกาลคุณทำอะไร ?

“ผมก็พยายามเก็บรายละเอียดเกี่ยวกับการเล่น ออกกำลังกาย และท่องเที่ยว มันเป็นเรื่องสำคัญมันช่วยให้คุณปรับตัวได้เยอะ เวลาไปเล่นในต่างประเทศ”