รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

สนุกเกอร์

สนุกเกอร์   |   September 28, 2022

โรเบิร์ตสัน-มิ้งค์ ผงาดคว้าแชมป์ศึกสอยคิวโลกประเภทคู่

“นีล โรเบิร์ตสัน” จับคู่ “มิ้งค์ สระบุรี” โชว์ฟอร์มเอาชนะคู่ของ “มาร์ค เซลบี” กับ “รีเบคก้า เคนน่า” 4-2 เฟรม คว้าแชมป์สนุกเกอร์คู่ผสมรายการ “เวิล์ด มิกซ์ ดับเบิ้ล แชมเปี้ยน 2022” ตามรายงานจาก Dafabet

ศึกสนุกเกอร์รายการพิเศษคู่ผสมที่เอามือระดับโลกอันดับ 1 – 4 ทั้งในประเภทหญิงและชายมาจับคู่กันเล่นกันแบบเจอกันหมด โดยในรอบชิงชนะเลิศ “นีล โรเบิร์ตสัน” จับคู่ “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย ที่ระเบิดฟอร์มในนัดก่อนหน้านี้ชนะ “จัดด์ ทรัมป์” และ “อึ้ง ออนยี” 4-0 เข้ามาพบกับ “มาร์ค เซลบี”คู่กับ “รีเบคก้า เคนน่า” โดยจะเล่นระบบ 4 ใน 7 เฟรม

ในเฟรมแรกเป็น คู่ เซลบี้ ที่ฟอร์มยังคงแรงดีไม่มีตกเก็บเฟรมแรกไปอย่างรวดเร็วทำเซนจูรี่ไป 107 แต้ม ขึ้นนำก่อน 1-0 เฟรม แต่ถัดมา คู่ นีล ก็ไม่น้อยหน้าโชว์ฟอร์มโหดจัดๆเก็บไปได้ 3 เฟรมรว แซงขึ้นนำ 3-1 เฟรม ในเฟรมที่ 5 คู่ มาร์ค เซลบี้ โชว์โหดแทงชนะตามมาเป็น 3-2 เฟรม

แต่มาถึงในเฟรมที่ 6 ฝั่งคู่ นีล และน้องมิ้งค์ ที่เข้าขาเข้าฟอร์มกันได้ดีกว่า ทำเอาคู่ มาร์ค เซลบี้ และรีเบคก้าทำอะไรไม่ได้เลย และเก็บเฟรมสุดท้ายเอาชนะไปได้ 4-2 เฟรม

ดาฟาเบท รายงานว่า ทำให้ นีล โรเบิร์ตสัน และ มิ้ง สระบุรี ได้แชมป์รายการพิเศษคู่ผสม และได้รับเงินรางวัลไป 60,000 ปอนด์ หรือราว 2.4 ล้านบาท และถือเป็นแชมป์ที่สองบนเวทีโลกของ มิ้งค์ หลังคว้าแชมป์โลกหญิงเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ส่วน มาร์ค เซลบี้ และ รีเบคก้า เคนน่า ได้เป็นรองแชมป์ของรายการและรับเงินรางวัลปลอบใจ 40,000 ปอนด์ หรือ 1.6 ล้านบาท