รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

สนุกเกอร์

สนุกเกอร์   |   August 1, 2018

โรเบิร์ตสัน เจ๋ง ตบ ลิซอฟสกี้ 5-2 ซิวแชมป์รีก้า

นีล โรเบิร์ตสัน คว้าแชมป์แรกในปี 2018/19 ได้สำเร็จ หลังจากเอาชนะ แจ๊ค ลีซอฟสกี้ 5-2 ในรอบชิงชนะเลิศรานการ คาสเปอสกี้ รีก้า มาสเตอร์ส

นักสอยคิวชาวออสซี่ วัย 36 ปี ได้รับเงินรางวัลรายการนี้ไป 50,000 ปอนด์ หลังจากเขาชนะคู่แข่งได้ทั้ง 6 รอบที่ลัตเวีย ทำให้อันดับโลกกระเตื้องขึ้นมาจาก 14 ขึ้นมาเป็นอันดับ 10 ของโลก

โรเบิร์ตสัน ในช่วงรอบเดือนที่ผ่านมา พยายามมองโลกในแง่ดีสำหรับฤดูกาลใหม่ ซึ่งนี้เป็นการเปลี่ยนมุมมองใหม่ครั้งแรกในรอบ 20 ปี แม้ว่าเจ้าตัวจะออกสตาร์ทได้ไม่สวยเท่าไหร่ ทว่าก็เพียงพอที่จะทำให้เจ้าตัวเป็นนักสนุ๊กเกอร์รายแรกที่สามารถคว้าแชมป์รายการนี้่ได้เป็นสมัยทีสอง หลังจากที่เคยทำได้ในปี 2016

อดีตแชมป์โลก เก็บสองเฟรมแรกไปแบบยากลำบาก ก่อนที่จะมาได้เฟรมสาม ที่ค่อนข้างขาดลอย อย่างไรก็ตาม ลิซอฟสกี้ ไม่ยอมแพ้ ตีขึ้นมา แต่ทาง โรเบิร์ตสัน ก็ยังเก๋า ขึ้นนำห่างเป็น 4-1 อีกครั้ง ต่อมา ลิซอฟสกี้ ไล่มาเป็น 4-2 แจ่สุดท้าย โรเบิร์ตสัน เล่นได้ดีกว่า และพยายามเล่นแบบปลอดภัย ทำให้เก็บเฟรมสุดท้าย คว้าแชมป์ไปได้ในที่สุด

ลิซอฟสกี้ กล่าวหลังเกมว่า “โรเบิร์ตสัน สามารถคว้าแชมป์ติดมือได้ในทุกๆ ปี ตั้งแต่ปี 2006”

ขณะที่ โรเบิร์ตสัน กล่าวว่า “แจ๊ค จะได้เรียนรู้อะไรมากมาย เขาจะสามารถคว้าแชมป์ได้อีกหลายรายการ เขาเป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์”

“ผมอยากสร้างผลงานนี้และอยากชนะในทุกๆ รายการในฤดูกาลนี้ มันทำให้ผมสนุกกับการเล่นในขณะนี้”

ลิซอฟสกี้ กล่าวว่า “มันเป็นไปตามที่ผมคิดตลอด แต่มันน่าผิดหวังพอสมควรสำหรับนัดชิงชนะเลิศ นี่เป็นครั้งแรกที่ผมเล่นและผมไม่สามารถปรับตัวกับเกมได้ ผมทำแต้มได้เยอะในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ผมพลาดลูกชมพูในเฟรมแรก นั่นมันทำให้ผมเสียความมั่นใจ”

ทั้งนี้รายการต่อไปคือรายการ หยูชาน เวิลด์ โอเพ่น ที่จะจัดการแข่งขันกันที่ประเทศจีน ในวันที่ 6-12 สิงหาคม