รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

เทนนิส

เทนนิส   |   November 4, 2022

นาดาล จืดจอดรอบ 2 ปารีส มาสเตอร์ส

ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก จอดป้ายรอบ 2 ศึกเอทีพี ทัวร์ รายการ “ปารีส มาสเตอร์ส” ที่ประเทศฝรั่งเศส พ่าย ทอมมี พอล จาก สหรัฐอเมริกา แบบพลิกล็อก 1-2 เซต 6-3, 6-7 (4-7), 1-6 วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน ปลุกความหวังแก่ คาร์ลอส อัลคาราซ รุ่นน้องชาวสเปน จบฤดูกาล 2022 ด้วยอันดับ 1 ของโลก ตามรายงานจาก Dafabet

นาดาล ซึ่งได้รับสิทธิ์บายรอบแรก ในฐานะมือวางอันดับ 2 ของรายการ ลงเล่นแมตช์แรกประเภทเดี่ยวรอบ 2 เดือน หลังพักผ่อนที่บ้าน ตั้งอยู่ในเมืองมายอร์กา กับภรรยา และบุตรชายที่เพิ่งลืมตาดูโลก

แชมป์ แกรนด์ สแลม 22 สมัย ถูกเบรกเสิร์ฟตั้งแต่เกม 3 ของเซตแรก ตามหลัง 1-2 แล้วเอาคืน 5 จาก 6 เกมถัดมา อย่างไรก็ตาม พอล พลิกสถานการณ์จากเสียเสิร์ฟเกม 3 ของเซต 2 แซงชนะช่วงไทเบรก หลังเปลี่ยน 1 เซตพอยน์ตไม่สำเร็จ ขณะขึ้นนำ 5-4

เซตตัดสิน พอล เหนือกว่าชัดเจน เบรกเสิร์ฟ เจ้าของสมญา “ราชาคอร์ตดิน” ซึ่งขาดการฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น 3 ครั้ง เก็บชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่สุดของอาชีพ

นาดาล ซึ่งไม่เคยคว้าแชมป์ ที่แบร์ซี อารีนา กล่าว “แมตช์นี้อยู่ในมือของผมตั้งแต่เซต 2 ซึ่งผมขึ้นนำ 1-0 เซต และได้เปรียบ 1 เกมเสิร์ฟ ผมเล่นน่าผิดหวังเหลือเกิน ผมไม่ควรเป็นผู้ชนะด้วยฟอร์มที่แย่ขนาดนั้น ในเวลาสำคัญๆ”

“หลายสิ่งเกิดขึ้นตลอด 2-3 เดือนที่ผ่านมา ไม่ต้องสงสัยเลย แต่เราพร้อมที่จะหาข้อแก้ตัวอยู่เสมอ บทสรุปของเกม มันก็เหมือนเดิม ถ้าคุณเล่นดี ย่อมมีโอกาสเป็นผู้ชนะ แต่ถ้าทำไม่ได้ คุณก็แพ้”

ดาฟาเบท รายงานว่า แชมป์ เฟรนช์ โอเพน 14 สมัย คาดว่าจะเข้าร่วมการแข่งขัน เอทีพี ไฟนอลส์ ที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี วันที่ 13-20 พฤศจิกายนนี้ “ถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมน่าจะอยู่ที่นั่น ผมตื่นเต้นที่จะได้ลงสนาม ถึงแม้มันเป็นช่วงเวลาที่ไม่ดีเท่าไรสำหรับผม ตลอด 2-3 เดือนที่ผ่านมา”