รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

เทนนิส

เทนนิส   |   February 2, 2022

บาร์ตี ปลดล็อคคว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน

แอชลีห์ บาร์ตี นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกจากออสเตรเลีย สร้างความภาคภูมิใจให้แก่ชาวออสเตรเลียทั่วประเทศ หลังประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ที่บ้านตัวเอง เมื่อคืนวันที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา ตามรายงานจาก Dafabet

รอบชิงชนะเลิศที่ ร็อด เลเวอร์ อารีน่า แอชลีห์ บาร์ตี นักหวดหญิงมือ 1 โลก และความหวังสูงสุดของเจ้าบ้าน ลงสนามเจอกับ ดาเนียล คอลลินส์ มือ 27 ของรายการชาวอเมริกา ซึ่งรูปเกมเป็น บาร์ตี ที่เล่นได้เหนือกว่า แต่ คอลลินส์ ก็โชว์ตอบโต้คืนในเซตสอง

แม้เซตสอง บาร์ตี จะขลุกขลิกพอสมควรเพราะโดนคู่แข่งนำหน้า 5-1 เกม แต่กลายเป็นว่า บาร์ตี พลิกฟอร์มกลับมาตีเสมอเข้าไทเบรค ก่อนสุดท้ายจะปราบฝั่งตรงข้ามและชนะไป 2-0 เซต 6-3, 7-6 (7/2) และคว้า แกรนด์ สแลม ใบที่ 3 ในชีวิต ต่อจาก เฟรนช์ โอเพน 2019 กับ วิมเบิลดัน ปีที่แล้วไป

“นี่คือฝันที่เป็นจริงของฉันและแน่นอนว่าฉันภูมิใจมากในฐานะที่เป็นชาวออสเตรเลีย” บาร์ตี วัย 25 ปี กล่าวแบบตื้นตัน “มันน่าทึ่งมาก เวลาเท่านั้นที่จะบอกเราว่าใกล้แค่ไหนแล้วที่จะได้ถือถ้วยแชมป์สวยๆ ในมือ และสิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้ก็เป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมากๆ แต่สิ่งที่สำคัญกว่าแชมป์คือความทรงจำ และรับรู้ว่าเราเดินทางมาไกลแค่ไหนกว่าจะถึงจุดนี้”

ดาฟาเบท รายงานว่า สำหรับถ้วยแชมป์ แกรนด์ สแลม ของ บาร์ตี นับเป็นผู้เล่นชาวออสเตรเลียคนแรกในรอบ 44 ปี ที่สามารถคว้าแชมป์ในบ้านได้ ซึ่งชาวออสซี คนสุดท้ายที่ได้ถือครองแชมป์ที่นี่คือ คริสติน โอนีล นักเทนนิสหญิงที่เคยได้แชมป์เมื่อปี 1978