รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

เทนนิส

เทนนิส   |   January 27, 2022

เมดเวเดฟ หืดจับก่อนพลิกเฮ ลิ่วตัดเชือกออสซี่

ดานิล เมดเวเดฟ นักหวดลูกสักหลาดหมายเลข 2 ของโลก เกือบเอาตัวไม่รอด พลิกสถานการณ์เซฟเบรกพอยท์ในเซตที่ 4 ก่อนคัมแบ็กเชือด เฟลิกซ์ อูแชร์-อเลียสไซม์ 3-2 เซต ทะลุรอบตัดเชือกไปชน สเตฟานอส ซิตซิปาส ตามรายงานจาก Dafabet

ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022 ที่ลอด เลเวอร์ อารีน่า คู่สุดท้ายประจำวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย ประเภทชายเดี่ยว ดานิล เมดเวเดฟ มือ 2 ของโลกจากรัสเซีย พบ เฟลิกซ์ อูแชร์-อเลียสไซม์ มือ 9 ของโลกจากแคนาดา

นักหวดดาวรุ่งวัย 21 ปี จากแคนาดา ออกสตาร์ทใน 2 เซตแรกได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นฝ่ายเก็บชัยเหนือ ดานิล เมดเวเดฟ ไปได้ก่อน 7-6(4), 6-3 ขึ้นแท่นนำ 2-0 แต่นักหวดจากรัสเซียไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เอาชนะคืนได้บ้างในเซตที่ 3 ด้วยสกอร์ 7-6(2) ตีตื้นมาเป็น 1-2 เซต

เซตที่ 4 เฟลิกซ์ อูแชร์-อเลียสไซม์ ได้โอกาสขึ้นแท่นที่สกอร์ 5-4 และมีโอกาสเบรกเกมเซิร์ฟเป็นแมตช์พอยท์ในแต้มที่ 10 แต่สุดท้าย ดานิล เมดเวเดฟ เซฟแต้มเอาไว้ได้ ก่อนจะมาเบรกเกมเซิร์ฟในแต้มที่ 11 และปิดจ๊อบเซตนี้ไป 7-5 ตีเสมอ 2-2

เข้าสู่เซตตัดสิน เมดเวเดฟ เล่นได้ตามมาตรฐานของตัวเอง มีเกมแรลลีที่นิ่งกว่า และสามารถเบรกเกมเซิร์ฟของดาวรุ่งจากแคนาดาได้ในแต้มที่ 3 สุดท้ายเก็บเกมเซิร์ฟของตัวเองเอาไว้ได้ เอาชนะไป 6-4

ส่งผลให้ ดานิล เมดเวเดฟ จากรัสเซีย เอาชนะ เฟลิกซ์ อูแชร์-อเลียสไซม์ จากแคนาดา ไปแบบสุดดราม่า 3-2 เซต ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 4 คนสุดท้าย ไปพบกับ สเตฟานอส ซิสซิปาส มือ 4 ของโลกจากกรีซ

ดาฟาเบท รายงานว่า ทั้งนี้ในรอบตัดเชือกระหว่าง เมดเวเดฟ กับ ซิตซิปาส ถือเป็นการรีแมตช์รอบตัดเชือกออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อปีที่แล้ว โดยครั้งนั้นเป็นนักหวดจากรัสเซีย ที่เอาชนะนักหวดกรีซไป 3-0 เซต ก่อนจะเข้าไปแพ้ โนวัค ยอโควิช ในรอบชิงชนะเลิศ