รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บาสเก็ตบอล

บาสเก็ตบอล   |   March 14, 2022

เคลย์ กด 38 แต้ม มากสุดในซีซั่น

เคลย์ ธอมป์สัน ชู้ตระยะ 3 คะแนนลง 8 ครั้งก่อนทำรวม 38 คะแนนมากสุดของฤดูกาลนี้นำ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส โค่นแชมป์เก่า มิลวอกี้ บัคส์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามรายงานจาก Dafabet

เคลย์ ธอมป์สัน การ์ดดาวดังทำ 38 คะแนนมากสุดของซีซั่นนำ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส โค่นแชมป์เก่า มิลวอกี้ บัคส์ 122-109 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แม้ สตีเฟ่น เคอร์รี่ จะฟอร์มฝืดทำได้เพียง 8 แต้มก็ตาม จากรายงานของอีเอสพีเอ็น

ธอมป์สัน ชู้ตลง 15 จาก 24 ครั้ง ส่องระยะ 3 คะแนนลง 8 จาก 14 ครั้ง และทำอีก 6 รีบาวน์ด, 5 แอสซิสต์, 1 สตีล กับ 1 บล็อค ขณะที่ จอร์แดน พูล ทำ 30 คะแนน, 6 รีบาวน์ด กับ 5 แอสซิสต์, แอนดรูว์ วิกกิ้นส์ ทำ 21 แต้ม, 6 รีบาวน์ด กับ 4 แอสซิสต์, เคอร์รี่ ทำ 8 คะแนน, 5 รีบาวน์ด กับ 8 แอสซิสต์ ส่วนฟอร์เวิร์ดสำรอง โจนาธาน คูมิงก้า ลงมาช่วยทำอีก 14 คะแนนกับ 11 รีบาวน์ด

‘ผมอยากได้ค่ำคืนแบบนี้’ ธอมป์สัน กล่าวหลังเกมที่เขาทำอย่างน้อย 30 คะแนนนับตั้งแต่หวนคืนคอร์ตเมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา ‘แต่การชู้ตที่ตกต่ำในช่วงกลางซีซั่นจะไม่ทำลายอีโก้ของผม ผมยังคงออกไปแข่งขันที่นั่น’ 

ด้าน สตีฟ เคอร์ เฮดโค้ชวอร์ริเออร์สกล่าวถึง ธอมป์สัน ว่า ‘ผมแน่ใจว่ามันเป็นความโล่งใจ เขาเข้มงวดกับตัวเองและต้องการประสบความสำเร็จอย่างมาก’

ส่วน จานนีส อันเทโทคุนโป้ ทำ 31 คะแนนมากสุดของ บัคส์, คริส มิดเดิลตัน ทำ 18 คะแนน, 4 รีบาวน์ด, 6 แอสซิสต์ กับ 3 สตีล, จรู ฮอลิเดย์ กับ เกรย์สัน อัลเลน ทำคนละ 13 กับ 12 คะแนน ส่วน แซร์ช อีบาก้า ลงมาช่วยทำ 15 คะแนนกับ 6 รีบาวน์ด แต่โชคร้ายหลังฟอร์เวิร์ด ดีอันเดร เบมบรี้ บาดเจ็บเข่าขวาจากเกมดังกล่าว’เราแค่ต้องรอและดูว่ามันจะเป็นอย่างไร’ ไมค์ บูเดนโฮลเซอร์ เฮดโค้ชบัคส์กล่าวถึง เบมบรี้ ที่เพิ่งเซ็นสัญญากับทีมเมื่อเดือนก่อน ‘มันรู้สึกเหมือนคืนนี้เป้นหนึ่งในคืนที่ เคลย์ จะทำการชู้ตที่ยากจากการป้องกันอย่างดี ทีมบุกของเขาและการชู้ตของเขาทำได้ดีกว่าที่เราป้องกันได้ ต้องให้เครดิตเขา เขามีคืนที่ยอดเยี่ยม’ ตามรายงานจาก ดาฟาเบท