รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

JR Smith Supreme Tattoo NBA

กีฬาอื่นๆ   |   October 2, 2018

เจอาร์ ซวย ลีก เตือนเรื่อง ลอยสัก โลโก้แบรนด์

เจ.อาร์.สมิธ จอมแม่นทีม คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ส่อแววอดโชว์ลอยสักที่ภูมิใจ หลังแอบไปเพิ่มลอยที่ขาในช่วงปรีซีซั่นเป็นแบรนด์ที่ตัวเองชื่อชอบนั้นคือ Supreme ไว้ที่ขาด้านหลัง โดยลีกออกมาเตือนว่าพร้อมจะทำการปรับเจอาร์ทุกเกมที่ลงสนามแล้วไม่ปิดรอยสัก “Supreme” แบรนด์ดังระดับโลกที่น่องขาขวา ซึ่งตามกฏของ NBA นั้นห้ามผู้เล่นแสดงโลโก้สินค้าหรือโฆษณาสินค้าบนร่างกายใดๆทั้งสิ้น

การ์ดประสบการณ์ของคาวาเลียร์สขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในเจ้าพ่อรอยสักของเอ็นบีเอมีแนวสักทั่วร่างมากกว่า 70 แบบ แต่รอยสักล่าสุดที่ทำให้เขาเดือดร้อนจนกำลังจะถูกลีกสั่งปรับเงินเนื่องจากการทำผิดกฎแสดงสัญลักษณ์ทางการค้านั่นคือรอยสักบริเวณน่องขวาด้วยคำว่า’Supreme’ซึ่งเป็นชื่อแบรนด์ของผลิตกีฬาชั้นนำของสหรัฐอเมริกาโดยโพสต์ภาพดังกล่าวลงอินสตาแกรม

“วันนี้ผมได้รับข้อความจากลีคมาบอกผมว่า ถ้าไม่มีการปิดบังตรงรอยสัก Supreme ตรงขาของผม ลีคจะมีการปรับผมทุกๆเกมส์” ซึ่งเจอาร์ก็สวดอีกยับเลยถึงกรณีนี้ โดยบอก กล่าวในเชิงว่าลำเอียง และเลือกปฏิบัติกับตัวเค้าด้วย”

ในเรื่องนี้ NBA ได้กล่าวกับดาเรน โรเวลสื่อของ ESPN ว่า “ตามกฏของ NBA นั้นห้ามไม่ให้ผู้เล่นแสดงตราสัญลักษณ์สินค้า ห้างร้าน องค์กรต่างๆตามร่างกายหรือทรงผมของผู้เล่น”

แต่แม้ว่าจะมีการบอกว่าห้ามเอาโลโก้สินค้า องค์กรต่างๆอยู่บนร่างกาย แต่ในอดีตที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็น อิแมน แชพเพิร์ดก็ยังมีโลโก้ของ adidas ตรงทรงผม หรือ ราชีด วอเลซก็ยังเคยมีโลโก้ของแบรนด์ลูกอมอยู่ นอกจากนั้นยังมีอีกหลายคน อาทิ มาซิน กอทัต ก็มีแบรนด์จอร์แดนตรงขา หรือคาเมโล่ แอนโทนี่ก็มีโลโก้ วอร์เนอร์บราเดอร์ (WB)
ตรงไหล่ (แต่เมโล่บอกว่าเป็นเมืองบ้านเกิดเค้า West Baltimore)

ในกรณีของสมิธนั้น เจ้าตัวได้บอกว่าลีคนั้นอคติ และดูจะจ้องเล่นงานเค้าเกินไป “การที่ผมทำอะไรแบบนี้มันคือสิ่งที่ผมชอบ มันดูเหมือนจงใจ” เจอาร์กล่าว
อัตราเต็งแชมป์ NBA ฤดูกาล 2018/19

1. Golden State Warriors 1.55
2. Boston Celtics 7.50
3. Houston Rockets 9.00
4. L.A. Lakers 10.00
5. Philadelphia 76ers 16.00