รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

John Higgins China Championship Snooker

กีฬาอื่นๆ   |   October 2, 2018

ยังเซ็งไม่หาย ! ฮิ๊กกิ้นส์ ขอถอนตัว ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์

จอห์น ฮิ๊กกิ้น อดีตแชมป์โลกสี่สมัย ตัดสินใจถอนตัวจากรายการ ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ ที่ประเทศเบลเยียม หลังจากเจ้าตัวเพิ่งผิดหวังจากการพ่ายให้กับ มาร์ค เซลบี้ มือหนึ่งของโลกในรายการ ไชน่า แชมเปี้ยนชิพ 9-10 เฟรม มาสดๆ ร้อนๆ

รายการ ไชน่า แชมเปี้ยนชิพ ที่ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 24 กันยายน ถึง 30 กันยายน เพิ่งจบไปหมาดๆ หลังจาก มาร์ค เซลบี้ เอาชนะ จอห์น ฮิ๊กกิ้นส์ ไปได้ 10-9 เฟรม ทั้งนี้แมตช์ดังกล่าวเป็น ฮิ๊กกิ้น ที่ขึ้นแท่นนำ 9-8 ก่อน ทว่าปิดเกมไม่ลง ทำให้ เซลบี้ มีเร่งเครื่องเก็บสองเฟรมท้าย เอาชนะไปได้ รับเงินรางวัล 150,000 ยูโร ไปครอง ส่วน ฮิ๊กกิ้นส์ รองแชมป์ได้ 75,000 ยูโร

ตามกำหนดการ จอห์น ฮิ๊กกิ้น ต้องเจอกับ ตอ ชุน เหลียง จาก มาเลเซีย ในรอบ 64 คนสุดท้าย รายการ ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ ที่ประเทศเบลเยียม แต่น่าจะยังทำใจไม่ได้หรือเสียอารมณ์สุดๆ ในรายการก่อนหน้านี้ เลยตัดสินใจไม่ลงแข่งรายการนี้ ขณะที่ มาร์ค เซลบี้ ยังคงเดินหน้าแข่งกันต่อ โดยจะเจอกับ แซม เครกี้ ดาวรุ่งวัย 25 ปี ที่เทิร์นโปรได้ 4 ปี

โดยรายการ ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ ที่ประเทศเบลเยียม อาจจะไม่ใช่รายการใหญ่เท่าไหร่ เนื่องจากเงินรางวัลของแชมป์มีเพียง 75,000 ยูโร น้อยกว่ารายการไชน่า แชมเปี้ยนชิพ หนึ่งเท่าตัว ซึ่งแชมป์เก่ารายการนี้ทั้งสองครั้งอย่าง จัดด์ ทรัมป์ ที่ปัจจุบันรั้งมือวางอันดับ 5 ของโลก

ขณะที่ขวัญใจมหาชนอย่าง รอนนี่ โอ ซุลลิแวน มือสามของโลกเจ้าของแชมป์ เซียงไฮ้ มาสเตอร์ ไม่เข้าร่วมรายการ สื่อได้รายงานว่ารายการนี้ให้เงินรางวัลน้อย ไม่ยั่วใจนักสอยคิวจอมติสต์เท่าไหร่ เพราะหลังๆ เจ้าตัวลงเฉพาะรายการที่มีเงินรางวัลสูงเท่านั้น

อัตราเต็งแชมป์รายการ ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ ที่ประเทศเบลเยียม
1. Mark Selby 5.00
2. Judd Trump 6.50
3. Any Other Player 7.00
4. Kyren Wilson 7.50
5. Barry Hawkins 11.00