รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บาสเก็ตบอล

บาสเก็ตบอล   |   February 1, 2022

เททั่ม ผนึก บราวน์ พา เซลติก ซิว เพลิแกนส์ 107-97

เจย์สัน เททั่ม กับ เจย์เลน บราวน์ ทำรวมกัน 69 คะแนนนำ บอสตั เซลติกส์ บุกชนะ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามรายงานจาก Dafabet

เจย์สัน เททั่ม ทำ 38 คะแนนประสานกับ เจย์เลน บราวน์ ที่ช่วยทำอีก 31 แต้มนำ บอสตัน เซลติกส์ บุกสยบ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ 107-97 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็น

เททั่ม ทำ 38 คะแนนมากสุดของ เซลติกส์ ชู้ตลง 17 จาก 26 ครั้ง ส่องระยะ 3 แต้มลง 4 จาก 13 ครั้ง และยังทำอีก 8 รีบาวน์ด, 7 แอสซิสต์ กับ 3 สตีล ขณะที่ บราวน์ ทำ 31 คะแนน ชู้ตลง 11 จาก 20 ครั้ง กดระยะ 3 แต้มลง 4 จาก 9 ครั้ง, โรเบิร์ต วิลเลียมส์ ทำ 8 คะแนน, 6 รีบาวน์ด กับ 4 บล็อค ส่วน มาร์คัส สมาร์ท ทำ 5 แต้มกับ 12 แอสซิสต์

‘เรารู้อย่างชัดแจ้งว่าเราเอาชนะได้ยากกว่ามากเมื่อทั้งสองคนนั้นยิงใส่กระบอกสูบทั้งหมด’ ไอเม่ อูโดก้า เฮดโค้ช เซลติกส์ กล่าวถึง เททั่ม กับ บราวน์ ‘เห็นได้ชัดว่าพวกเขากำลังชู้ตได้ดีขึ้น โจมตีตีขึ้น และกำลังสร้างเพลย์ นั่นคือสิ่งที่เราคาดหวังจากทั้งสองคน มันไม่ได้เกิดขึ้นเสมอไป แต่เมื่อมันเกิดขึ้น ชัดเจนว่าเราเป็นทีมที่ดีจริงๆ’

ด้าน เททั่ม กล่าวถึง วิลเลียมส์ ซึ่งทำ 16 รีบาวน์ดกับ 4 บล็อคในเกมว่า ‘มันน่าเหลือเชื่อในสิ่งที่เขานำมาให้เรา การได้เห็นว่าเขาเริ่มต้นจากตรงไหนและมาไกลเพียงใด และเขาเริ่มตระหนักว่าเชาสำคัญกับเราแค่ไหน’

ส่วน สมาร์ท กล่าวหลังเกมว่า ‘เมื่อพวกเขาได้ชู้ตง่ายกว่าและพวกเขาได้จังหวะนั้น พวกเขาก็ระเบิดมันออกมา การนำคนเหล่านั้นไปเปิดคอร์ตเพื่อให้พวกเขาทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่จะช่วยพวกเรา’

ดาฟาเบท รายงานว่า เซลติกส์ ชู้ตลง 53.1 เปอร์เซ็นต์ ส่องระยะ 3 คะแนนลง 34.1 เปอร์เซ็นต์ เหนือกว่า เพลิแกนส์ ที่ชู้ตลง 43.9 เปอร์เซ็นต์ และชู้ตระยะ 3 ลงเพียง 25.0 เปอร์เซ็นต์