รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

กีฬาอื่นๆ   |   August 16, 2018

เพียร์ซ ชี้ เด็กรุ่นใหม่ไม่มีความจงรักภักดีกับต้นสังกัด

พอล เพียร์ซ อดีตฟอร์เวิร์ดระดับตำนานทีม บสอตัน เซลติก หลังจากที่กลั้นมานาน ก็มาระเบิดอารมณ์ โวย ผู้เล่นยุคใหม่ ว่าไร้ความจักรักภักดี โดยเฉพาะในรายของ ไครี่ เออร์วิ่ง การ์ดจ่าย ออลล์ สตาร์ ที่อาจจะอยู่กับ เซลติก ในซีซั่นนี้เป็นฤดูกาลสุดท้าย และมีข่าวว่า นิวยอร์ค นิก ที่เคลียร์แคปแล้ว พร้อมจะดึงไปร่วมทีมตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เออร์วิ่ง ถูกเทรดมาจาก คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ให้กับ เซลติคส์ เมื่อซัมเมอร์ 2017 ทั้งนี้ผลงานปีแรกใน ทีดี การ์เด้น สมราคา ทว่าโชคร้ายบาดเจ็บจนพลาดการเพลย์ออฟซีซั่นล่าสุด

อย่างไรก็ตามมีความกังวลว่าฤดูกาล 2018-19 อาจเป็นปีสุดท้ายที่ เออร์วิ่ง จะเล่นให้ บอสตัน เนื่องจากถือสิทธิ์ออปชั่นผู้เล่นหลังจบซีซั่นในมือ สามารถปล่อยตัวเองเข้าตลาดฟรีเอเจนต์เพื่อฟันค่าเหนื่อยก้อนโตจากทีมอื่น

ประเด็นนี้เองทำให้ เพียร์ซ ซึ่งเคยเป็นแชมป์ เอ็นบีเอ กับ เซลติคส์ พูดดักคอพวกกระสันย้ายหนีผ่าน ‘บอสตัน สปอร์ตส์ เจอร์นัล’ “ผู้เล่นยุคนี้อ่านทางยาก พวกเขาสามารถเปลี่ยนใจอย่าง่ายดาย”

“ใครจะไปคิดว่า เควิน ดูแรนท์ กล้าย้ายเล่นให้ วอร์ริเออร์ส, เดอมาร์คัส เคาซิ่นส์ ก็ด้วย, กรณี เลอบรอน เจมส์ เหมือนเมื่อไปกี่ปีก่อนยังเล่นให้ ฮีต อยู่เลย ยุคนี้อำนาจอยู่ในมือนักกีฬาแล้วพวกเขาก็ควบคุมมันตามใจปรารถนา”

“ความภักดีต่อแฟรนไชส์ไม่มีอีกต่อไป เราไม่มีทางเห็นผู้เล่นซึ่งเล่นกับทีมเดียว 10-15 ปีอีก มันคือเด็กรุ่นนี้”

ฟอร์เวิร์ดฉายา ‘เดอะ ทรูธ’ เล่นกับ เซลติคส์ กว่า 15 ฤดูกาล นับจากถูกเลือกอันดับ 10 คลาส 1998 จากนั้นก็พเนจรไป บรู้กลิน เน็ตส์, วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ และ แอลเอ คลิปเปอร์ส จนรีไทร์เมื่อปี 2017 ด้วยการเซ็นสัญญาหนึ่งวัน เซลติคส์