รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

กีฬาอื่นๆ   |   August 16, 2018

สื่อวิเคราะห์ อีสปอร์ตส อาจฮิตขึ้นทาบรัศมีฟุตบอล

นักวิเคราะห์ท่านหนึ่งที่คล่ำหวดในวงการ eSports ได้ออกมามองระยะยาวว่า eSports อาจจะกลายเป็นกีฬาที่มีชื่อเสียงดังพอๆ กับฟุตบอล โดยผู้ก่อตั้ง Electronic Sports and Gaming (ESG) Law ได้เปิดเผยในการประชุม Esports
Conference ที่ Sydney เมื่อวันก่อนว่า การวิจัยของเขานั้นแสดงให้เห็นว่า eSports จะโด่งดังเท่าฟุตบอลภายใน 30 ปี หรือไวกว่านั้น

ผู้ก่อตั้ง Electronic Sports and Gaming (ESG) Law กล่าวว่า “ผมไม่รู้หรอกนะว่าตอนนั้นเกมอะไรจะดังในปี 2050 แต่ผมบอกเลยว่ามันจะดังพอๆ กับฟุตบอลเลยทีเดียว”

อย่างไรก็ตาม การที่ผู้จัดการชุมชนในอุตสาหกรรม แบรนด์และนักลงทุนรายย่อย ที่ต้องการเข้ามาร่วมวงใน eSports จะต้องเข้าใจผู้ชมเกมที่มีความหลากหลายและหลงใหลในเกม ตามที่ Kelsey Gamble ผู้จัดการชุมชนผู้จัดทำวิดีโอเกม Bethesda กล่าวว่าเกมและทีม eSports จะต้อง
สร้างชุมชนย่อยลงไปเพื่อสร้างการรับรู้ให้ได้ ‘ซึ่งหากจะให้กล่าวจริงๆ ชุมชนของเกมนั้นเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก’

โฆษกของบริษัทกล่าวว่าการปฏิสัมพันธ์ส่วนใหญ่เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม Twitch ซึ่งปัจจุบันดึงดูดผู้ชมชาวออสเตรเลียที่ไม่ซ้ำหน้ากันมากถึง 2.6 ล้านคนต่อเดือน เพิ่มขึ้นจาก 700,000 คน เมื่อสองปีที่แล้ว โดยแบรนด์ต่างๆ ได้รับการแจ้งล่วงหน้าและมีการร่วมมือกับ Streamer บน Twitch เพื่อเชื่อมต่อ
กับผู้ชมเกมทั้งหลาย

ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่แนวโน้ม eSports จะเติบโตทัดเทียมกับกีฬาในปัจจุบัน ส่วนแนวทางในการพัฒนา eSports ให้โด่งดังมากขึ้น ก็คงต้องรอดูกันต่อไปกว่า แบรนด์ต่างๆ จะสามารถดึงดูดผู้ชมได้มากน้อยแค่ไหน และนอกจากออสเตรเลียแล้ว ประเทศอื่นๆ จะนิยม eSports ด้วย โดยเฉพาะในแถบ
ยุโรป ที่ดาราหรือนักกีฬาที่มีเงินก็เริ่มก่อตั้งทีม อีสปอร์ต มาบ้างแล้ว ยกตัวอย่าง เมซุต โอซิล กองกลางจากสโมสร อาร์เซน่อล ก็ทำเรื่องนี้จริงจังอยู่เหมือนกัน