รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บาสเก็ตบอล

บาสเก็ตบอล   |   April 5, 2021

เอ็มบีด รับคิดว่าต้องพักยาวจนจบซีซั่น

โจเอล เอ็มบีด เซนเตอร์วัย 27 ปีกลับมาลงเล่นครั้งแรกในรอบ 3 สัปดาห์ทำ 24 คะแนนนำ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส ชนะ มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามรายงานจาก Dafabet

โจเอล เอ็มบีด เซนเตอร์ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส หวนคืนคอร์ตครั้งแรกในเกมชนะ มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ 112-113 เมื่อคืนวันเสาร์ ยอมรับว่าเคยคิดว่าฤดูกาลของเขาปิดฉากลงแล้วหลังบาดเจ็บเข่าซ้ายจากเกมกับ วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็น 

‘ตอนที่ผมบาดเจ็บและนอนอยู่บนพื้นในวอชิงตัน บอกตามตรงผมคิดว่าผมปิดฉากแล้ว’ เอ็มบีด กล่าวหลังทำ 24 คะแนนในเกมล่าสุด ซึ่งเป็นการหวนคืนคอร์ตครั้งแรกนับตั้งแต่กระดูกเข่าซ้ายช้ำ ‘ผมคิดว่าฤดูกาลของผมสิ้นสุดแล้ว ความเจ็บปวด มันเจ็บแค่ไหน ผมแค่รู้ว่ามันเลวร้ายกว่าที่เราเห็นหลังจากนั้น’

‘ผมร้องไห้และถามตัวเองว่า ‘ทำไมต้องเป็นผม? ทำไมมันเกิดขึ้นกับผมเสมอ?’ เมื่อทุกอย่างดูเหมือนกำลังจะไปได้สวยกับทีมและตัวผม บางสิ่งบางอย่างเกิดขึ้นเสมอ’

อย่างไรก็ตามมันไม่ได้เลวร้ายอย่างที่ เอ็มบีด หวาดกลัวว่าจะปิดฉากซีซั่นนี้แล้ว แต่เขาพลาดการลงเล่นเพียง 10 เกมในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา อีกทั้ง ซิกเซอร์ส ยังรักษามาตรฐานได้ดีสถิติ 7-3 ช่วงที่ปราศจากเซนเตอร์วัย 27 ปีและยังเป็นผู้นำของฝั่ง อีสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ ด้วยสถิติ 34-15 เทียบเท่า บรู้กลิน เน็ตส์ 

เอ็มบีด ลงเคาะสนิมในเกมกับ ทิมเบอร์วูล์ฟส์ 29 นาที ทำ 24 คะแนน, 8 รีบาวน์ด กับ 6 แอสซิสต์ ชู้ตลง 6 จาก 14 ครั้ง แต่ส่องระยะ 3 คะแนนพลาดทั้ง 4 ครั้ง ซึ่งเซนเตอร์วัย 27 ปียืนยันว่าจำเป็นต้องกลับมาเพื่อสร้างจังหวะอีกครั้ง แต่ยังมีปัญหาเรื่องการเคลื่อนที่เนื่องจากการสวมเครื่องป้องกันเข่าซ้ายของเขา

‘เกมป้องกัน มันง่ายมาก ผมแค่ต้องเป็นตัวเอง บล็อคการชู้ตและไม่ปล่อยให้อะไรเข้าไปที่นั่น แต่กับเกมบุก ผมขอติสายรัดที่สวมอยู่ มันรู้สึกเหมือนว่าผมไม่มีจังหวะในเกมทั้งหมด รู้สึกเหมือนผมมีอาการคันตอนชู้ต มันไม่ราบรื่น ผมไม่มีจังหวะ ผมเกลียดการรั้งและนั่นเป็นส่วนหนึ่งของมัน”ผมต้องพยายามทำความคุ้นเคยกับมันและหวังว่ามันจะดีขึ้นเรื่อยๆ แต่เกมบุก ผมยังเสียเทิร์นโอเวอร์มากเกินไป’ เอ็มบีด กล่าวผ่าน ดาฟาเบท