รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬา

Football

กีฬา   |   March 11, 2024

เฮนเดอร์สัน หนุน คล็อปป์ ทำถูกปล่อยตัวไป ซาอุฯ 

อดีตกัปตันทีม ลิเวอร์พูล อย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ออกมาย้อนความหลังถึงการอำลาทีม หงส์แดง ในช่วงซัมเมอร์ และยอมรับว่าการตัดสินใจของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าถูกต้อง ตามรายงานจาก Dafabet
เฮนเดอร์สัน ยุติเส้นทางการค้าแข้ง 12 ปีกับ ลิเวอร์พูล ย้ายไปเล่นใน ซาอุดีอาระเบีย กับสโมสร อัล-เอตติฟาค ใช่วงซัมเมอร์ 2023 ก่อนที่ ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ จะตัดสินใจออกจาก ซาอุดีอาระเบีย และย้ายไปลุยโปรแกรมบอลกับ อาแจ็กซ์ ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา
โดยกองกลางวัยวัย 33 ปียอมรับว่าหนึ่งในปัจจัยที่ผลักดันให้เขาเลือกอำลาทีม หงส์แดง ก็คือความจริงที่ว่าเขาจะได้รับโอกาสจาก เจเค น้อยลงอย่างมากหากยังคงอยู่ที่บ้านผลบอลถิ่น แอนฟิลด์ ต่อไป
อย่างไรก็ตามมาถึงตอนนี้ เฮนโด้ ก็ยอมรับว่าการตัดสินใจของ คล็อปป์ นั้นถูกต้องในการสร้างทีมใหม่ และได้พัฒนาจนกลายเป็นทีมที่แข็งแกร่งในฤดูกาลนี้ โดยที่ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ทั้ง พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก หลังจากเพิ่งคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ เมื่อเดือนที่แล้ว
จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กล่าวว่า “มันเป็นเวลาที่เหมาะสมแล้วสำหรับผมในฐานะผู้เล่น และสำหรับพวกเขาในฐานะสโมสร รวมถึงในการสร้างทีม แต่มันก็มากพอ ๆ กับความเจ็บปวดในเวลานั้น ที่ผมเต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก”
“เมื่อมองย้อนกลับไปในช่วงเวลานั้นจนมาถึงในตอนนี้ เห็นได้ชัดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องของผู้จัดการทีม และสโมสร เป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดในการทำให้สิ่งต่าง ๆ สดชื่นขึ้น”
“หากคุณมองไปที่ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ที่ได้เป็นกัปตันทีม เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ มาเป็นรองกัปตัน และวิธีที่พวกเขาก้าวขึ้นมาในฤดูกาลนี้ ผมคิดว่าสิ่งนี้ทำให้พวกเขาได้ยกระดับขึ้นมาอีกครั้ง”
“พวกเขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญในฤดูกาลนี้ ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทีม และคุณเห็นได้จากฟอร์มการเล่น และวิธีที่พวกเขาทำ แม้ว่ามันทำให้ผมเจ็บปวด”
“มันคือฟุตบอล และคุณก็แค่เดินหน้าต่อไป ผมมีความสุขมากที่การตัดสินใจนี้มันได้ผลสำหรับพวกเขาจนถึงตอนนี้ และผมก็พยายามอย่างเต็มที่แล้ว นี่อาจเป็นการจบแบบเทพนิยายสำหรับ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพราะเขาสมควรได้รับมัน” ตามรายงานจาก ดาฟาเบท