รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

Christian Eriksen Tottenham Hotspur

พรีเมียร์ลีก   |   August 8, 2019

คริสตัยน อีริคเซ่น ปัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะมีสัญญาใจกับ สเปอร์ส

คริสเตียน อีริคเซ่น มิดฟิลด์ตัวทำเกมจาก ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ทีมชั้นนำจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวว่าตัดสินใจปฏิเสธร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากต้องการแสดงความเคารพต่อ สเปอร์ส เพราะมีสัญญาใจกันอยู่

คริสเตียน อีริคเซ่น เปรยว่าอาจย้ายออกจาก สเปอร์ส ในซัมเมอร์นี้ หลังเล่นให้กับสโมสรมานาน 6 ฤดูกาล ทำให้ตลอดทั้งซัมเมอร์เขาตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปโดยเฉพาะ เรอัล มาดริด ก่อนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเข้าไปร่วมวง โดยได้เดินหน้าเจรจากับ “ไก่เดือยทอง” เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม ดีลดังกล่าวก็ล่มลงไปเรียบร้อยแล้ว แม้ว่า “ปีศาจแดง” จะพร้อมจ่ายเงิน 80 ล้านปอนด์ ให้กับ สเปอร์ส เพื่อเป็นค่าตัวของ อีริคเซ่น ก็ตาม แต่นักเตะไม่มีความประสงค์ที่จะกลืนนำลายตัวเองที่เคยให้ไว้กับทีมในอดีต

ล่าสุดมีการเปิดเผยถึงสาเหตุที่ แนวรุกวัย 27 ปี ปฏิเสธย้ายไปร่วมทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เพราะเขาต้องการแสดงความเคารพต่อ สเปอร์ส ที่เจ้าตัวเคยให้คำมั่นต่อ ดาเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสรเอาไว้ว่าจะไม่เล่นให้ทีมอื่นในอังกฤษนอกจาก ท็อตแน่ม ซึ่งเขาเองก็เคยบอกปัด เชลซี มาแล้วเมื่อปี 2017 ด้วยเหตุผลเดียวกันนี้

อีริคเซ่น จึงมองไปที่การย้ายออกจากอังกฤษมากกว่าที่จะค้าแข้งอยู่ใน พรีเมียร์ลีก ต่อไป ซึ่งอาจจะเป็น เรอัล มาดริด มหาอำนาจลูกหนังจากประเทศสเปนเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่ง หลังจากจดๆ จ้องมาก่อนหน้านี้ ขณะที่ แอต.มาดริด เพื่อนร่วมศึก ลา ลีกา เป็นตาอยู่ ที่ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจของ อีริคเซ่น

ทั้งนี้ สเปอร์ส มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ในนัดเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีก แทง 1 จ่าย 1.31 เท่า ขณะที่ แอสตัน วิลล่า ชนะแทง 1 จ่าย 9.41 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 6.19 เท่า