รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   September 4, 2019

ดิเอโก้ ซิเมโอเน รับยังไม่นึกถึงแชมป์ ลา ลีกา แม้ทีมเก็บชัยมาสามเกมติด

ดิเอโก้ ซิเมโอเน กุนซือใหญ่สโมสร แอตเลติโก มาดริด ให้สัมภาษณ์เปิดใจแล้วว่ายังไม่อยากคิดถึงเรื่องการคว้าแชมป์ ลาลีกา ในตอนนี้แม้จะเอาชนะมาได้ 3 เกมติดต่อกัน มีแต้มเหนือสองตัวเต็งอย่าง บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด สี่และห้าคะแนนตามลำดับ

แอตเลติโก มาดริด เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาทำการเปลี่ยนแปลงทีมพอสมควรหลังจากเสีย อองตวน กรีซมันน์ ไปให้กับ บาร์เซโลน่า แต่ก็ได้ตัว เชา เฟลิกซ์ กองหน้าดาวรุ่งมาเสริมแนวรุก โดยมี อัลบาโร่ โมราต้า และ ดีเอโก้ คอสต้า เป็นแกนหลักในเกมรุก

ทีมตราหมี เปิดตัวได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเก็บชัยสามนัดติดเหนือ เกตาเฟ่, เลกาเนส และ เออิบาร์ เก็บไป 9 คะแนน เต็มนำห่าง บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด สองตัวเต็งที่ต่างสะดุดเสมอไปทั้งสองทีม

ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ กล่าวผ่านสื่อว่า “จนถึงตอนนี้ผมยังไม่อยากคิดอะไรให้มันไกลตัวมากจนเกินไปนัก เพราะเรามีแข้งใหม่เข้ามาในซัมเมอร์นี้หลายคน ฉะนั้นจึงอยากเน้นไปที่การสร้างรากฐานให้มั่นคงใหม่เสียก่อน”

“แน่นอนว่าพวกเขามาจากหลากหลายลีกทั่วยุโรป นอกจากจะปรับตัวให้เข้ากับเกมฟุตบอลใน สเปน แล้วยังจำเป็นต้องเข้าใจในปรัชญาการเล่นของ แอตฯ มาดริด อย่างถ่องแท้ให้ได้โดยด่วนด้วย โดยเฉพาะเรื่องทัศนคติที่ว่าเราสู้แบบถวายชีวิตเพื่อคว้าชัยชนะเท่านั้น”

“แต่งานที่ยากมากและมีคนฝากความหวังเอาไว้มากที่สุดก็คือการขันน็อตเกมรับให้แน่น เพราะมีกองหลังใหม่ย้ายเข้ามา 3 คน ฉะนั้นอะไร ๆ มันจะยังไม่เข้าที่เข้าทางแน่นอน ส่วนอีก 8 คนกระจาย ๆ กันไปตามตำแหน่งต่าง ๆ ทั่วทั้งทีมซึ่งต้องใช้เวลาปรับจูนอีกเช่นกัน อย่างไรก็ตาม พวกเราตื่นเต้นกับความสดใหม่นี้มาก แต่ถ้าพูดถึงเรื่องคว้าแชมป์ลีกแล้วล่ะก็ ขออยู่เงียบ ๆ ก้มหน้าก้มตาทำงานหนักต่อไปดีกว่า”

ทั้งนี้ แอตฯ มาดริด มีอัตราต่อรองว่าเอาชนะ เรอัล โซเซียดาด แทง 1 จ่าย 2.14 เท่า ขณะที่ เรอัล โซเซียดาด ชนะแทง 1 จ่าย 4.00 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 3.20 เท่า