รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Pep Guardiola

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   June 27, 2019

มาร์ก้า ยัน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เล็ง อิสโก้ แทน ดาบิด ซิลบา

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมคนคนเก่งของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยล่าสุด ตกเป็นข่าวล็อกเป้าหวังคว้าตัว อิสโก้ เพลย์เมกเกอร์ เรอัล มาดริด มาเป็นตัวแทนของ ดาบิด ซิลบา ที่ส่ออำลาทีมในฤดูกาลหน้า จากรายงานของ marca.com เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2562

ดาบิด ซิลบา เพิ่งออกมายืนยันว่าเขาเตรียมอำลา แมนซิตี้ หลังจบฤดูกาล 2019-20 ซึ่งเป็นฤดูกาลที่ 10 พอดิบพอดีที่เจ้าตัวค้าแข้งกับทีมเรือใบ งานนี้จึงทำให้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กระตือรือร้นที่จะนำ อิสโก้ มาเป็นผู้สืบทอด ซึ่ง เป๊ป มองว่า อิสโก้ เป็นตัวแทนที่สมบูรณ์แบบของ ซิลบา โดยที่ไม่ต้องใช้เวลาปรับตัวมาก และพร้อมใช้งานได้ทันที เนื่องจากมีพรสวรรค์ในการปั้นเกมที่แดนกลาง และมีเทคนิคเฉพาะตัวที่หาคนมาลอกเลียนแบบได้ยาก

โดยสถานการณ์ของ อิสโก้ กับการเล่นให้ เรอัล มาดริด นั้นมีความไม่แน่นอนหลังจากการมาถึงของ เอแด็น อาซาร์ ซึ่ง ซีเนอดีน ซีดาน ก็ไม่สามารถการันตีโอกาสลงเล่นอย่างสม่ำเสมอให้กับดาวเตะ 27 ปีได้ ซึ่งทำให้ “เรือใบสีฟ้า” อาศัยจังหวะนี้เสนอโอกาสในการออกไปหาความท้าทายใหม่บนเวที พรีเมียร์ลีก ให้กับ แนวรุกทีมชาติสเปน

มีความเป็นไปได้ที่ เรอัล มาดริด จะพิจารณาปล่อยตัว อิสโก้ ให้กับ แมนซิตี้ เนื่องจาก ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร มาดริด ต้องการได้เงินกลับคืนมาบ้าง หลังจากซัมเมอร์นี้ทุ่มงบเสริมทัพไปแล้วกว่า 300 ล้านปอนด์ แถมมีแนวโน้มที่จะไม่หยุดแต่เพียงเท่านี้ ซึ่ง “ราชันชุดขาว” ต้องการเงินจากการขายนักเตะจำนวน 100 ล้านเป็นอย่างน้อย

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ จะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก แทง 1 จ่าย 1.67 เท่า ขณะที่ ลิเวอร์พูล เป็นแชมป์แทง 1 จ่าย 3.50 เท่า และ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นแชมป์แทง 1 จ่าย 23.00 เท่า