รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   September 6, 2019

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ชี้ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ไม่คู่ควรกับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมยุโรป

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตแนวรับระดับตำนานจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงให้ความเห็นถึง รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของยุโรปของ ยูฟ่า ที่ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค คว้าไปครอง ในการประกาศรางวัลเมื่อกลางสัปดาห์ก่อน โดยมองว่ายอดกองหลังของ ลิเวอร์พูล ไม่เหมาะสมกับรางวัลนี้

ฟาน ไดจ์ค เอาชนะคู่แข่งทั้ง ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในการคว้ารางวัลนี้ และแม้ว่าจะมีผลงานสุดยอดนำ ลิเวอร์พูล เป็นแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อซีซั่นก่อน แต่ เฟอร์ดินานด์ บอกว่า “ไม่ต้องสงสัยว่า เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค คือกองหลังที่ดีที่สุดในโลกตอนนี้”

“แต่ฟังผมนะ ถ้ามีใครยิงได้ถึง 50 ประตูใน 1 ฤดูกาลอย่าง เมสซี่ หรืออย่าง โรนัลโด้ ที่นำทีมได้แชมป์แบบที่เขาทำรวมถึงผลงานของเขาในการลงเล่นให้ทีมชาติ คุณจะมองข้ามสิ่งเหล่านี้ไปไม่ได้ มีคนบอกว่ามันค่อนข้างน่าเบื่อที่สองคนนี้ผลัดกันได้แชมป์ทุกปี แต่พวกเขาก็คอยสร้างสถิติต่าง ๆ ในแบบที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนตลอด 12 หรือ 15 ปีนี้ คุณไม่อาจจะมองข้ามมันได้”

“ผมเองก็เป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟและผมดีใจที่เขาได้รางวัลแต่เมื่อมีคนที่ยิงได้ถึงปีละ 50 ลูก คุณจะมาทำแบบนี้ไม่ได้ พวกเขาเจ๋งที่สุดแล้ว เมสซี่ กับ โรนัลโด้ โดนลงโทษจากมาตรฐานที่พวกเขาสร้างขึ้นมาและมันดันเป็นสิ่งน่าเบื่อสำหรับบางคน สองคนนั้นยังเป็นผู้เล่นชั้นนำของโลก และเป็นตัวเต็งในทุกๆ รายการ ถ้าจะมีใครที่เหมาะสมกับรางวัลนี้ น่าจะเป็นหนึ่งในสองคนนี้มากกว่า” ริโอ กล่าว

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล แทง 1 จ่าย 1.14 เท่า ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ชนะแทง 1 จ่าย 21.97 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 9.20 เท่า