รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

อดัม บ็อกดาน โรแบร์โต ฟิร์มิโน คือคีย์แมนในยุค เจอร์เกน คล็อปป์

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   September 9, 2019

อดัม บ็อกดาน โรแบร์โต ฟิร์มิโน คือคีย์แมนในยุค เจอร์เกน คล็อปป์

อดัม บ็อกดาน อดีตผู้รักษาประตูสำรองของ ลิเวอร์พูล รองแชมป์เก่าแห่งศึก พรีเมียร์ลีก ให้สัมภาษณ์ชื่นชม โรแบร์โต ฟิร์มิโน กองหน้าขาปั้นชาวบราซิลว่าเป็นคีย์แมนที่สำคัญสุดในทัพหงส์แดง ณ เวลานี้เลยทีเดียว

โรแบร์โต ฟิร์มิโน ทำผลงานได้โดดเด่นให้กับ ลิเวอร์พูล ภายใต้การทำทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ มาตลอดสองปีที่ผ่านมา แม้ว่าจะไม๋โดดเด่นเท่ากับ ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ เรื่องการทำประตู แต่เป็นคนสร้างจังหวะเจาะเข้าพื้นที่สุดท้ายชนิดที่ทีมจะขาดไม่ได้แล้วในตอนนี้

อดัม บ็อกดาน กล่าวผ่านสื่อว่า “ผมหลงรักสไตล์การเล่นของ ฟิร์มิโน สุด ๆ เลยนะเพราะมีความพิเศษสุด ๆ และคิดว่าเขาคือคีย์แมนตัวจริงสำหรับ ลิเวอร์พูล ชุดนี้ด้วย การที่ เจอร์เกน คล็อปป์ เคยโลดแล่นอยู่ใน บุนเดสลีกา ได้เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมนี่แหละคือกุญแจสำคัญที่ทำให้ ฟิร์มิโน พัฒนาศักยภาพขึ้นมาจนถึงขีดสุดอย่างตอนนี้”

“ทั้งสองคนเคยต่อสู้กันมาพักใหญ่ทำให้รู้จักความสามารถของกันและกันเป็นอย่างดี โชคดีหนักเข้าไปอีกที่ระบบการเล่นของ คล็อปป์ เข้ากับสไตล์ ฟิร์มิโน พอดีด้วย”

“ทุกคนเห็นทักษะของเขากันไปหมดแล้วทั้งการสัมผัสบอล, การส่ง, การพลิก, การครองบอลซึ่งแย่งยากสุด ๆ แถมทัศนคติยังดีมากอีกด้วย สมบูรณ์แบบจริง แม้จะถูกปรับบทบาทให้เล่นเป็น False 9 แต่เขาปรับตัวเร็วมากและทำทุกอย่างได้จบครบถ้วนทุกกระบวนการตามที่ คล็อปป์ อยากเห็นได้ทันที”

ทั้งนี้ ทีมชาติบราซิล มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ ทีมชาติเปรู ด้วยอัตราต่อรองแบบแฮนดี้แคป -1.25 แทง 1 จ่าย 1.93 ขณะที่รองเปรู +1.25 แทง 1 จ่าย 1.99 เท่า