รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

อักบอนลาฮอร์ ชี้ เคน ไม่ใช่นักเตะที่ชอบเพรสซิ่ง

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   March 5, 2021

อักบอนลาฮอร์ ชี้ เคน ไม่ใช่นักเตะที่ชอบเพรสซิ่ง

กาเบรี่ยล อักบอนลาฮอร์ นักวิเคราะห์ ทอล์กสปอร์ต มองว่าหาก แมนฯ ซิตี้ จะหากองหน้าใหม่ตลาดซัมเมอร์ 2021 ต้องไม่ใช่ แฮร์รี่ เคน หอก ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เพราะผิดสเป็ค เนื่องจากแท็คติคเรือใบสีฟ้าบังคับเพรสซิ่งแดนบนซึ่งดาวยิงผู้ดีขาดคุณสมบัติจุดนี้ ตามรายงานจาก Dafabet

ปัจจุบัน ซิตี้ มีแค่ กาเบรี่ยล เชซุส เป็นกองหน้าในสัญญาระยะยาว ส่วน เซร์คีโอ อเกวโร่ ‘กุน’ จ่อหมดสัญญาสิ้นฤดูกาลปัจจุบันแล้วคงย้ายออกแบบฟรีเอเยนต์ ส่งผลให้จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องล่าหอกใหม่แล้วชอร์ตลิสต์มี เคน พ่วงด้วย

อย่างไรก็ตามฐานะกองหน้าเก่า ‘แก็บบี้’ มองว่ารูปแบบการเล่นของหอกวัย 27 ปีไม่เหมาะกับ ซิตี้ ที่เรียกร้องให้หอกเป้าเพรสซิ่งตั้งแต่แดนคู่แข่ง หากทุ่มซื้อจริงดูจะเกาผิดที่คัน

“ผมคิดว่ามันเกิดขึ้นได้กรณี เคน ย้ายไป แมนฯ ซิตี้ แต่เขาก็ต้องเสริมในส่วนของการช่วยเพรสซิ่งแดนบน เพราะเมื่อเอาไปเทียบกับ กาเบรี่ยล เชซุส หมอนั่นบี้ไม่หยุด” อักบอนลาฮอร์ แสดงความเห็นผ่านรายการ ‘ไดรฟ์’
“ลองดูวิธีเล่นของ แฮร์รี่ เคน เขาเป็นยอดเพชฌฆาตพังตาข่ายแต่ถามหน่อยว่าหมอนั่นต้องการวิ่งเพรสซิ่งตามที่ถูกร้องขอจาก เป๊ป ได้ไหม?”

“มันแตกต่างกันเลยเมื่อคุณคือเสาหลักของทีมตัวเอง ภาระเรื่องเพรสซิ่งลอยตัว แต่ผมมีโอกาสชมเกมพบ เบิร์นลี่ย์ (ชนะ 4-0) มันเหมือนเห็น เคน พยายามจะเด่นอยู่คนเดียว”

“หมอนั่นพยายามหาโอกาสยิงเองในทุกจังหวะที่ทำได้ จนทำให้ ซน ฮึง-มิน หัวเสีย ไหนจะผู้เล่นคนอื่นอีกเซ็งตามๆกัน แต่เพราะ แฮร์รี่ ทราบว่าตัวเองหวงบอลแบบนั้นได้ไง”

“เขาเป็นกัปตัน และรู้ว่าไม่มีใครกล้าด่าหากยิงเข้าข้างตาข่าย แต่หากอยู่ทีมเป๊ปไม่อนุญาตให้ทำแบบนั้น เพราะหากจังหวะที่ควรจ่ายแล้วอมบอลเอง มันจะดูเห็นแก่ตัวมากๆ แบบนั้นเล่นให้ทีม กวาร์ดิโอล่า ไม่ได้”

ดาฟาเบท รายงานว่า สรุปสุดท้าย อักบอนลาฮอร์ ก็ไม่เชื่อว่า ซิตี้ จะเอา เออร์ลิ่งเบราท์ ฮาแลนด์ จาก ดอร์ทมุนด์ เข้ามาเพราะเป็นพวกอ่อนเพรสซิ่ง โอกาสเป็นไปได้น่าจะดัน เชซุส เป็นเบอร์หนึ่ง แล้วหาแบ็คอัพมากกว่า