รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Jurgen Klopp

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   August 1, 2019

เจอร์เก้น คล็อปป์ รับ ลิเวอร์พูล ไม่ฟูลทีมทำผลงานห่วย

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่สโมสร ลิเวอร์พูล พูดคุยหลังจากทีมแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทำเอาเหล่า เดอะ ค็อป เริ่มกังวลใจ เพราะเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ ทีมทำผลงานแย่อีก แพ้ต่อ นาโปลี ไปขาดลอยถึง 0-3 ทำให้ 4 เกมล่าสุด หงส์แดง เอาชนะใครไม่ได้เลย

คล็อปป์ ไกล่าวผ่านสื่อหลังเกมกับ นาโปลี ว่า “ตอนเริ่มเกมถือว่าดีและช่วงท้ายเกมก็ถือว่าดีเพราะเราได้ให้เด็ก ๆ ลงไปเติมความสด ซึ่งพวกเขาก็กล้าเล่น ภาพรวมแล้วดูดี เราแค่เสียสองประตูแบบง่าย ๆ แต่ละครั้งที่เราเสียบอลเราก็โดนสวนกลับตลอด นาโปลี ทำได้ดีในเรื่องนี้ แต่ก็แน่นอนว่าคุณก็ต้องป้องกันให้ดีกว่านี้ หรือไม่ก็ต้องเก็บบอลให้ดีกว่านี้หรือยืนตำแหน่งให้ดีกว่านี้”

“สิ่งสุดท้ายที่ผมจะมองหาก็คือคำแก้ตัวเพราะเราไม่ต้องการคำแก้ตัว แต่ในความจริง นาโปลี เริ่มต้นเตรียมทีมในช่วงเวลาเดียวกับเราในช่วงพรีซีซั่นนี้ แต่พวกเขาจะเริ่มต้นซีซั่นในวันที่ 24 สิงหาคม ประมาณ 3 สัปดาห์หลังจากเรา นั่นหมายความว่าพวกเขาสามารถค่อย ๆ ซ้อมไปได้เรื่อย ๆ พวกเขาไม่ได้เร่งซ้อมกันหนักเพราะมีเวลาเหลือเฟือ ส่วนเรามีเวลา 4
สัปดาห์และเราต้องเน้นกันมาก เราต้องซ้อม ผมเองก็ทำอะไรไม่ได้ บางครั้งฟุตบอลมันก็เป็นแบบนี้ ร่างกายมันดูล้า ๆ หลังอัดหนักกันมา 2 สัปดาห์ เรายังเหลือเวลาอีก 1 สัปดาห์เพื่อเรียกความสดชื่นกลับมา 100 เปอร์เซ็นต์”

“มันเป็นสถานการณ์ใหม่ แต่ก็ไม่ได้เป็นเหตุผลสำหรับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น การขาดผู้เล่นไปถึง 6 คนมันคือสิ่งที่ไม่ปกติ คุณต้องขาดผู้เล่นหลายคนในช่วงพรีซีซั่น ที่จริงมันก็ไม่ใช่เรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้น แต่การที่พวกเขายังไม่พร้อมเมื่อซีซั่นเริ่มขึ้น หรือเพิ่งจะกลับมาซ้อมก่อนเกมเปิดซีซั่นแค่ 2 วัน หรือซีซั่นเริ่มต้นไปแล้ว นั่นไม่เข้าท่าเลย”

“ผมคิดว่าสิ่งที่แย่ที่สุดที่มันจะเกิดขึ้นได้ก็คือถ้าเราชนะเกมอุ่นเครื่องทุกนัดโดยที่ขาดผู้เล่นไป 6 คน ชนะ นาโปลี กับ เซบีย่า 4-0 หรือ 5-0 แล้วจากนั้นทุกคนก็ตัวพองกับผลงานเมื่อปีก่อนจนเข้าสู่ซีซั่นใหม่ แต่จากนั้นปัญหาก็เริ่มเกิดขึ้น นั่นแหละที่แย่ที่สุด แต่จากผลงานแย่ ๆ ที่เกิดขึ้นในตอนนี้ นั่นทำให้ผมยังมีเป้าหมายที่ต้องปรับแก้ให้ไปถึงให้ได้ เราต้องปรับแก้จุดเล็ก ๆ น้อย ๆ และเราต้องสร้างสปิริตขึ้นมา สำหรับเรื่องนี้เรามีเวลาอีก 1 สัปดาห์”

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล จะเปิดฤดูกาบลพรีเมียร์ลีกเจอกับ นอริช มีอัตราต่อรองว่าจะชนะแทง 1 จ่าย 1.18 เท่า ขณะที่ นอริช ชนะแทง 1 จ่าย 15.11 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 8.86 เท่า