รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Dimitar Berbatov and Cristiano Ronaldo

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   August 29, 2019

เจ๋งกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ! ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ ชี้ ดันแคน เฟอร์กูสัน โหม่งเทพกว่า

ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตกองหน้าแมนยู และทีมชาติบัลแกเรีย ออกมาชี้ว่า สำหรับตัวเขาเองแล้วยังมีศูนย์หน้าอีกหนึ่งคนคือ ดันแคน เฟอร์กูสัน อดีตหัวหอกเอฟเวอร์ตัน ที่เล่นลูกหัวได้ดีกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แม้ว่าซุปตาร์โปรตุกีสจะเป็นผู้เล่นที่ใช้ลูกโหม่งทำประตูได้ดีมากคนหนึ่งก็ตาม จากรายงานของ dailystar.co.uk เมื่อ 28 สิงหาคม 2562

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถือว่าเป็นผู้เล่นที่ไม่ได้มีรูปร่างที่สูงใหญ่ ที่จะเล่นลูกกลางอากาศได้ดีเหมือนอย่างพวกศูนย์หน้าร่างยักษ์ทั่วไป ทว่าเจ้าตัวกลับทำประตูด้วยลูกโหม่งได้มากมาย ซึ่งเรื่องนี้ ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ ก็ได้ออกมาเผยว่าตัวเขาเองคิดว่ามีเพียง ดันแคน เฟอร์กูสัน เท่านั้นที่เล่นลูกโหม่งได้ดีกว่า CR7

“โอเค คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อาจจะทำประตูด้วยลูกโหม่งได้ดีพอ ๆ กับทาง อลัน เชียเรอร์ แต่ยังไงซะผมก็ต้องขอยกให้ ดันแคน เฟอร์กูสัน เป็นอันดับ 1 นะ เขาเล่นลูกกลางอากาศได้ดีมากจริง ๆ แม้ว่าผมจะไม่เคยเล่นกับเขาก็ตาม” อดีตศูนย์หน้าจอมติสท์ เผย

“ผมเติบโตมากับการได้ดู ดันแคน เล่นให้เอฟเวอร์ตัน เขาจัดการผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามลงไปกองกันหมดเลย เพื่อที่จะแหวกเข้าไปทำประตู แน่นอนว่ามันอาจจะดูโหดร้ายกับการเล่นแบบนั้น แต่ตัวผมมองว่ามันมีสเน่ห์อย่างประหลาด”

ในอดีต ดันแคน เฟอร์กูสัน ลงเล่นให้เอฟเวอร์ตัน อยู่ 2 ช่วงคือช่วงปี 1994-98 ก่อนจะย้ายไป นิวคาสเซิล และกลับมา เอฟเวอร์ตัน อีกครั้งในปี 2000-06 โดยลงเล่นรวมทั้งหมด 230 นัด ยิงได้ 58 ประตู

ทั้งนี้ ยูเวนตุส มีอัตราต่รองว่าจะเอาชนะ นาโปลี แทง 1 จ่าย 1.92 เท่า ขณะที่ นาโปลี ชนะแทง 1 จ่าย 4.40 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 3.55 เท่า