รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Wilfried Zaha Arsenal

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   July 3, 2019

เดอะ ซัน แฉ อาร์เซน่อล เตรียมสู่ขอ วิลฟรีด ซาฮา 40 ล้านปอนด์

อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก เริ่มเดิมเกมตลาดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีรายงานว่าได้ตัดสินใจยื่นข้อเสนอขอซื้อตัว วิลฟรีด ซาฮา ปีกตัวเก่ง คริสตัล พาเลซ ไปร่วมทีมด้วยค่าตัวราว 40 ล้านปอนด์

ก่อนหน้านี้ วิลฟรีด ซาฮา ตกเป็นข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทว่าไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ทำให้ อาร์เซน่อล ที่มีงบชอปปิ้งซัมเมอร์นี้แบบจำกัดต้องรีบปิดดีลให้เร็วที่สุด โดยลองยื่นไปก่อนแล้ว 40 ล้านปอนด์ ให้ คริสตัล พาเลซ พิจารณา แต่ไม่ง่ายแน่ เพราะ พาเลซ ต้องการค่าตัวสูงกว่านั้น

อาร์เซน่อล จบอันดับ 5 ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่ผ่านมา มีแต้มตามหลังอันดับท็อปโฟร์ 1 แต้ม และตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์ลีก 28 แต้ม

วิลฟรีด ซาฮา ตกเป็นข่าวกับ อาร์เซน่อล มาโดยตลอดในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งตัวนักเตะเองก็ได้บอกกับคนสนิทว่าเขาต้องการย้ายไปเล่นให้กับทัพ “ปืนใหญ่” เพราะเป็นความฝันมาตั้งแต่วัยเด็ก

ล่าสุดมีรายงานว่า อาร์เซน่อล ได้ทำการยื่นขอเสนอมูลค่า 40 ล้านปอนด์ให้กับ คริสตัล พาเลซ พิจารณาปล่อยตัว แนวรุกทีมชาติไอวอรี่โคสต์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ดูเหมือนว่าราคาที่ อาร์เซน่อล เสนอมาจะไม่เป็นที่พอใจของ คริสตัล พาเลซ โดยที่พวกเขาต้องการค่าตัวของ ดาวเตะวัย 26 ปี เป็นเงินสูงถึง 120 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

ซึ่งเหตุผลที่ คริสตัล พาเลซ ต้องตั้งราคานักเตะเอาไว้สูงขนาดนั้นเป็นเพราะ พวกเขาต้องแบ่งเงินค่าตัว 25 เปอร์เซนต์ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตามเงื่อนไขตอนที่ดึง ซาฮา กลับมาร่วมทัพ “ดิ อีเกิ้ลส์” อีกครั้งเมื่อปี 2015 ด้วยค่าตัวเพียง 6 ล้านปอนด์ ซึ่งอาจจะทำให้ อาร์เซน่อล ถอยทัพก็เป็นได้ถ้าไม่ได้ในราคาที่ยื่นให้ตอนแรก

ทั้งนี้ อาร์เซน่อล มีอัตราต่อรองว่าจะจบอันดับท็อปโฟร์ในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้า แทง 1 จ่าย 2.05 เท่า