รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Rafael Nadal and Roger Federer

กีฬาอื่นๆ   |   July 1, 2019

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ชี้ ราฟาเอล นาดาล กับ โนวัค ยอโควิช ช่วยพัฒนาฝีมือ

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสขวัญใจผู้คนทั่วโลก ยกเครดิตให้แก่คู่แข่งรุ่นน้องทั้งสองอย่าง ราฟาเอล นาดาล กับ โนวัค ยอโควิช ว่าเป็นผู้เล่นที่ช่วยส่งเสริมให้ตัวเองต้องพัฒนาฝีมือการเล่น จนก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จได้อย่างทุกวันนี้

เฟเดอเรอร์ เวลานี้เดินทางถึง อังกฤษ เรียบร้อยเพื่อลงฟาดแร็กเกตศึก แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน วันที่ 1 กรกฏาคมนี้ โดยหมายมั่นหยิบแชมป์สมัย 9 และ แกรนด์ สแลม รวมทุกรายการเป็นใบที่ 21 ตลอดการเล่นอาชีพ

ฝั่งของ นาดาล เก็บไปแล้ว 18 รายการ ตามด้วย ยอโควิช มี 15 รายการ โดยตลอดที่ผ่านมา ทั้ง 3 ต่างขับเคี่ยวแย่งโทรฟี แกรนด์ สแลม กันมาหลายปี ซึ่งก็ทำให้ “เฟดเอ็กซ์” กล่าวชื่นชมทั้งสองว่ามีส่วนสำคัญในการผลักดันให้ตนประสบความสำเร็จในปัจจุบัน

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ วัย 38 ปี กล่าวผ่านสื่อว่า “สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าเราต่างก็มีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมในการเล่นอาชีพ มีความสนุกสนาน ต่างคนต่างก็สู้เพื่อแย่งชิงในสิ่งที่ต้องการ ขณะเดียวกัน เราก็คอยผลักดันซึ่งกันและกันจนก้าวขึ้นไปสู่สูงสุด ราฟา เล่นคอร์ตหญ้าดีขึ้น, โนวัค เก่งกาจในทุกผืนคอร์ต ส่วนผมก็มีผลงานที่ดีบนคอร์ตดิน เราพัฒนาขึ้นจากสิ่งนี้
เราทั้งสามคนต่างพัฒนาในจุดที่เคยเป็นจุดอ่อนของตัวเอง เราทำมันได้ดีขึ้น โดยเฉพาะผม ที่อายุมากกว่าพวกเขา แต่ก็ยังสามารถรักษาระดับการเล่นให้อยู่ในจุดสูงสุดของวงการนี้ได้เหมือนพวกเขา”

สำหรับ เฟเดอเรอร์ จะเริ่มภารกิจล่า วิมเบิลดัน สมัย 9 โดยรอบแรกเจอกับ ลอยด์ แฮร์ริส จากแอฟริกาใต้ โดยเจอกันเป็นครั้งแรก ปัจจุบันอายุ 22 ปี และอยู่อันดับ 87 ของโลก