รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Patrick Vieira

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   July 3, 2019

เรย์ พาร์เลอร์ สนับสนุน ปาทริค วิเอรา คุม นิวคาสเซิ่ล ก่อนไปจับงานที่ อาร์เซน่อล

เรย์ พาร์เลอร์ อดีตมิดฟิลด์ระดับตำนานจากสโมสร อาร์เซน่อล ออกมาสนับสนุนให้ ปาทริค วิเอรา รับงานผู้จัดการทีม นิวคาสเซิล ไปก่อนในช่วงนี้ แล้วค่อยขยับขึ้นมาเป็นกุนซือ สโมสรฟุตบอลอาร์เซนอล ทีมรักแห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ภายหลัง

วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ราฟาเอล เบนิเตซ ปฏิเสธการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ นิวคาสเซิ่ล ทำให้เจ้าตัวย้ายไปคุมทีม ต้าเหลียน อี้ฟาง ใน ไชนีส ซูเปอร์ลีก ที่ประเทศจีน และจนถึงตอนนี้ นิวคาสเซิ่ล ยังไมได้หาใครมาแทน เป็นโอกาสให้ ปาทริค วิเอรา ที่คุ้นเคยกับลีกนี้อยู่แล้วมีโอกาสกลับมาในพรีเมียร์ลีกอีกครั้งในฐานะผู้จัดการทีม ซึ่งเรื่องนี้อดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง เรย์ พาร์เลอร์ ก็สนับสนุนหากเพื่อนรักจะมาคุมทีมนิวคาสเซิ่ล

พาร์เลอร์ กล่าวผ่านสื่อว่า “ผมค่อนข้างประหลาดใจนะที่เห็น วิเอรา ตกเป็นข่าวกับ นิวคาสเซิล แม้จะอยากเห็นเขาคุมทีม อาร์เซนอล ในอนาคตอยู่แล้วก็ตาม”

“ในอดีต วิเอรา เคยเป็นนักเตะระดับตำนานของเรา ฝีเท้าเป็นเลิศ โหดแต่ฉลาดเป็นกรด อ่านกระแสของเกมได้อย่างเฉียบขาด รับมือกับแรงกดดันได้ดีและไม่เคยทำให้คนรอบข้างต้องผิดหวังเลยสักครั้ง”

“แต่สำหรับบางคนที่เล่นฟุตบอลเก่ง ไม่ได้แปลว่าจะคุมทีมได้ดีเสมอไป ฉะนั้นผมจึงอยากให้ วิเอรา ค่อย ๆ ก้าวหน้าขึ้นเรื่อย ๆ อย่างมั่นคงบนเส้นทางสายกุนซือ”

“ฉะนั้นหากจะเริ่มหาประสบการในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ นิวคาสเซิล ก่อนก็ถือว่าโอเคอยู่ พอประสบความสำเร็จระดับหนึ่งแล้วค่อยย้ายมาสานตำนานต่อที่ อาร์เซนอล ก็ไม่สายเกินไปนัก”

ทั้งนี้ อาร์เซน่อล มีอัตราต่อรองว่าจะจบอันดับท็อปโฟร์ในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้า แทง 1 จ่าย 2.05 เท่า