รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Robert Lewandowski Bayern Munich

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   March 15, 2019

เลวานดอฟสกี้ เหลืออดโวยแทคติก โควัช ไม่เข้าท่า

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าตัวเก่งจากสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับแทคติกของ นิโก้ โควัช กุนซือใหญ่ของทีมว่ามีความผิดพลาดเป็นบ่อเกิดให้ทีมต้องปราชัยให้กับ ลิเวอร์พูล ในรายการ แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่โดน ลิเวอร์พูล บุกมาเผาเครื่อง 1-3 ถึงถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า ตกรอบไปในที่สุด

หลังจบเกมการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่ 2 ปรากฎว่า บาเยิร์น มิวนิค พ่ายแพ้ให้ ลิเวอร์พูล คาบ้านตัวเอง 1-3 ต้องกระเด็นตกรอบไป ซึ่งทาง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ออกอาการหัวเสียเรื่องแทคติกที่กุนซือชาวโครแอตที่วางแผนผิดพลาด จนออกมาระบายในการสัมภาษณ์หลังเกม

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กล่าวผ่านสื่อว่า “แทคติกที่เราได้รับให้เล่นคือ เลกแรก เราต้องพยายามเล่นให้รัดกุมมากที่สุด และบุกอย่างเยือกเย็น นั้นทำให้เราไม่ได้เปรียบเรื้่องประตูทีมเยือน ซึ่งมันเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ สำหรับรายการที่ใช้ระบบเหย้าเยือนแบบ แชมเปี้ยนส์ ลีก”

“ส่วนเลกสองหลังจากจบเกมแรกมา 0-0 เราถูกปรับแทคติกให้เล่นเกมรุก มันเสี่ยงมากๆ เลยทีจะเสียประตูทีมเยือน ทำไมเราไม่พยายามเล่นให้แน่นไว้ก่อน แล้วค่อยหาจังหวะบุกดี ๆ เมื่อคู่แข่งอ่อนแรงลง ซึ่งเราเองมีโอกาสไม่มากเลยในเกมบุก ผมว่าแท็กติกของเรามันมีปัญหาแล้วล่ะ”

“นี่เราเล่นในบ้านนะ แต่อะไร ๆ ก็ไม่ได้เป็นใจให้เราเลยจริง ๆ และนั่นคือเหตุผลว่าทำไม ลิเวอร์พูล ถึงเป็นฝ่ายเข้ารอบ”

ทั้งนี้ บาเยิร์น มิวนิค มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ ไมนซ์ แทง 1 จ่าย 1.13 เท่า ขณะที่ ไมนซ์ ชนะ แทง 1 จ่าย 20.00 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 7.00 เท่า