รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Pierre-Emerick Aubameyang Forever Gabon Black Panther Mask

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   March 15, 2019

โอบาเมยอง เปิดใจ ที่มาการฉลองประตูที่ใช้หน้ากาก แบล็ค แพนเธอร์

ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง กองหน้าตัวเก่งจากสโมสร อาร์เซน่อล ออกมาเปิดใจถึงที่มาของการฉลองการยิงประตูด้วยหน้ากาก แบล็ค แพนเธอร์ หลังเจ้าตัวซัดเบิ้ลช่วยต้นกัดเปิดรังเอาชนะ แรนส์ ไปได้ 3-0 ในรายการ ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายเลกสองคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ โอบาเมยอง มีท่าดีใจหลายๆ รูปแบบ แต่การหยิบหน้ากากมาใส่ถือว่าเห็นกันได้บ่อยครั้งจากสตาร์ชาวกาบองรายนี้ ที่เคยหยิบหน้ากากตัวละครซูเปอร์ฮีโร่อย่าง สไปเดอร์แมน และ แบทแมน มาใส่ แต่หนนี้เป็น หน้ากาก แบล็ค แพนเธอร์ ตัวละครดังจากภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ของ มาร์เวล สตูดิโอส์ มาสวมพร้อมกับทำท่าสัญลักษณ์สุดฮิต “วาคานด้า ฟอร์เอเวอร์” ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า ตั้งใจทำเพื่อพี่น้องร่วมชาติชาวกาบองโดยเฉพาะ

โอบาเมยอง กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “การแสดงออกนี้มันสะท้อนความเป็นผมออกมา ซึ่งก็ต้องเป็นแบล็คแพนเธอร์แห่งกาบอง ทีมชาติกาบองเรามีฉายาว่าเสือดำ ฉะนั้นหน้ากากนี่เหมาะกับผมที่สุดแล้ว”

ขณะเดียวกัน โอบาเมยอง ยังเปิดเผยด้วยว่าความจริงเตรียมแผนที่จะสวมหน้ากากแบล็คแพนเธอร์ตั้งแต่ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ อาร์เซน่อล เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-0 แล้วด้วย และเกมนั้นตัวเองก็ทำประตูได้ทว่าดันวิ่งไปหาหน้ากากไม่เจอ

“ผมคิดแผนไว้เป็นพิเศษแล้วแต่ดันหาหน้ากากไม่เจอ ผมบอกให้ทีมงานเอาหน้ากากไปวางไว้หลังประตูแต่พอยิงจุดโทษเข้าไปแล้วผมมองหากลับไม่มี แต่ไม่เป็นไรไว้คราวหน้าก็ได้” ดาวยิงวัย 29 ปี กล่าว

ทั้งนี้ อาร์เซน่อล ถูกปรับราคาเป็นแชมป์ รายการ ยูโรป้า ลีก แทง 1 จ่าย 4.70 เท่า ขณะที่ เชลซี เป็นเต็งหนึ่ง แทง 1 จ่าย 3.70 เท่า และ นาโปลี แทง 1 จ่าย 3.90 เท่า