รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

Jürgen Klopp & pep guardiola premier league

พรีเมียร์ลีก   |   March 1, 2019

นักวิจารณ์เชื่อ เรือใบ มาวิน ฤดูกาลนี้

กูรูลูกหนังอย่าง แม็ตต์ ฮอลแลนด์ อดีตดาวเตะของ ชาร์ลตัน แอธเลติก และ อิปสวิช ทาวน์ ได้ออกความเห็นวิจารณ์ผลงานของทั้งสองทีม โดยชี้ชัดไปว่าทั้ง แมนฯ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้มีจุดแตกต่างกันอยู่อย่างหนึ่งซึ่งเป็นจุดที่อาจจะตัดสินแชมป์ได้เลย นั่นก็คือศักยภาพในการสร้างสรรค์เกมรุก

ลิเวอร์พูล ที่เคยโดนเด่นในเกมรุกช่วงแรก และกว่าจะได้ประตูแต่ละลูกก็ไม่ง่ายเหมือนเดิม ต่างจาก แมนฯ ซิตี้ ที่ยังโชว์ฟอร์มถล่มประตูได้เป็นกอบเป็นกำเหมือนเดิม เพราะมีมิดฟิลด์ที่ขับเคลื่อนเกมรุกกันได้อย่างทรงประสิทธิภาพทั้ง ดาบิด ซิลบา เควิน เดอ บรอยน์ และ แบร์ราโด้ ซิลวา ซึ่งจุดนี้อาจจะบอกได้ว่า ลิเวอร์พูล ไม่มี

ฮอลแลนด์ กล่าวผ่านสื่อว่า “ลิเวอร์พูล ไม่ได้ยอดเยี่ยมเหมือนเดิม ไม่ใช่ว่าพวกเขาเล่นไม่ดีนะ พวกเขาแค่มีปัญหาในการสร้างสรรจังหวะทำประตู โดยเฉพาะในแดนกลาง”

“นอกจากนี้การยิงประตูจากแดนกลางก็น้อยไปหน่อยด้วย และถ้าคุณเปรียบเทียบกับ แมนฯ ซิตี้ ฝั่ง แมนฯ ซิตี้ นั่นยอดเยี่ยมเลยในจุดนี้ พวกเขามีประตูจากแผงกองกลางได้เยอะ มีความสร้างสรรค์เกมซึ่ง ลิเวอร์พูล ไม่มี”

“ถ้าคุณดู 3 กองกลางของพวกเขาที่ลงเล่นเมื่อวันอาทิตย์ ล้วนแต่เป็นนักบอลที่ดีเล่นได้เนียบและเป็นระเบียบมาก แต่มันมีไม่กี่ครั้งที่พวกเขาดันขึ้นสูงไปในแดนหน้า หรือรุกเข้าไปในกรอบเขตโทษเพื่อหาโอกาสยิง”

“มีไม่กี่ครั้งที่พวกเขาจ่ายบอลสุดท้ายสวย ๆ ได้ หรือจ่ายคิลเลอร์พาสทะลุแนวรับได้เวลาเจอกับทีมที่เล่นเกมรับ ซึ่ง แมนยู ก็เล่นเกมรับแบบั้น”

“ยูไนเต็ด ขึงเกมรับแน่นสร้างงานยากให้ ลิเวอร์พูล ซึ่งหลาย ๆ ทีมก็คงจะทำแบบนั้นเพราะทุกคนรู้ว่า ลิเวอร์พูล อันตรายแค่ไหน ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก บาเยิร์น ก็ทำแบบเดียวกันเลย ใช้ผู้เล่นถอยลงไปตั้งรับและทำให้ ลิเวอร์พูล เจาะเข้าทำได้ยาก” ฮอลแลนด์ กล่าว

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ วัตฟอร์ด แทง 1 จ่าย 1.29 เท่า ขณะที่ วัตฟอร์ด ชนะ แทง 1 จ่าย 10.00 เท่า และเสมอกัน แทง 1 จ่าย 5.10 เท่า