รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Christian Eriksen Tottenham Hotspur

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   August 26, 2019

พอล โรบินสัน สะกิด ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ รีบปล่อย คริสเตียน อีริคเซน ก่อนจะสายเกินแก้

พอล โรบินสัน อดีตนายทวารท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ และทีมชาติอังกฤษ แนะนำว่า ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก ควรรีบขาย คริสเตียน อีริคเซน ออกไปโดยด่วน เพราะจะได้ทั้งเงินก้อนโตและรักษาทีมสปิริตให้ดีอยู่เหมือนเดิม หลังจากนักเตะออกอาการงอแงอย่างเห็นได้ชัด ราวหมดใจที่จะเล่นให้กับ สเปอร์ส ไปแล้ว

คริสเตียน อีริคเซ่น มีความต้องการออกไปหาความท้ายทายกับทีมใหม่ พร้อมกับเป็นเป้าหมายของ เรอัล มาดริด และ แอตเลติโก มาดริด ซึ่งเมื่อตลาดนักเตะประเทศอังกฤษปิดไปแล้ว สเปอร์ส ก็ออกมาปักพร้อมขาย อีริคเซ่น ออกจากทีมด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ ทำให้มีความเป็นได้สูงที่เพลย์เมคเกอร์ชาวเดนมาร์ก จะได้ย้ายทีมในเร็ววันนี้

“ถ้า คริสเตียน อีริคเซน พยายามดึงเช็งไม่ยอมต่อสัญญาใหม่ออกไปแบบนี้ ผมต้องเป็นคนที่ประหลาดใจมากสุดแน่หาก สเปอร์ส ไม่รีบขายทอดตลาดเพื่อเอาเงิน” โรบินสัน กล่าว

“เด็กคนนี้แสดงออกชัดเจนมาพักหนึ่งแล้วว่าอยากย้ายทีมเพื่อค้นหาความท้าทายใหม่ ๆ เพราะเขาอยู่กับสโมสรแห่งนี้มานาน 6 ปี แต่ไม่เคยได้ชูถ้วยแชมป์เลย แถมดูเหมือนจะไม่อยากขยายสัญญาด้วย ฤดูกาลนี้คือปีสุดท้ายที่เขาจะอยู่กับเรา และหากไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็จะเซ็นย้ายทีมล่วงหน้าได้ฟรี ๆ ตั้งแต่เดือนมกราคม ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องดีสำหรับสโมสรเลยแม้แต่น้อย”

“ถ้าเขาหมดใจแล้วก็ควรรีบปล่อยออกไปเถอะ เพราะนอกจากจะได้เงินก้อนโตแล้วยังเป็นการรักษาสปิริตของทีมเอาไว้ได้อีกด้วย อย่าลืมนะว่านี่คือสิ่งสำคัญเช่นกัน”

ทั้งนี้ สเปอร์ส มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล แทง 1 จ่าย 1.28 เท่า ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ชนะแทง 1 จ่าย 11.40 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 6.26 เท่า