รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

การ์เน็ตต์ ชี้ NBA ยุคนี้เล่นลำบาก

กีฬาอื่นๆ   |   February 17, 2021

การ์เน็ตต์ ชี้ NBA ยุคนี้เล่นลำบาก

เควิน การ์เน็ตต์ ตำนานฟร้อนท์คอร์ทลีกเอ็นบีเอแสดงความเห็นว่านักกีฬารุ่นเก่าที่ติดรูปแบบการเล่นป้องกันเมื่อ 20 ปีก่อนที่ผู้เล่นสามารถสัมผัสตัวประกบเพื่อตอดเล็กตอดน้อยนั้น มาเล่นกับเด็กยุคนี้คงไปไม่เป็นเพราะจะโดนเป่าฟาวล์ตลอด ตามรายงานจาก Dafabet

การ์เน็ตต์ เล่นในลีกกว่าสองทศวรรษ ได้แชมป์หนึ่งสมัยกับ บอสตัน เซลติคส์ 2008 ส่วนทีมสุดท้ายที่รับใช้คือแฟรนไชส์เดียวกับถูกดราฟท์นั่นคือ มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์
โดยสายตาเขามองว่าบาสฯยุคนี้ปกป้องผู้เล่นเกมรุกมากไป

“ผมไม่คิดว่านักกีฬาจากเมื่อ 20 ปีที่แล้วจะเล่นยุคนี้ได้ เพราะเมื่อ 2 ทศววรษก่อนผู้เล่นใช้มือปัดป่ายใส่ตัวประกบได้ แต่ปัจจุบันผิดกติกามันทำให้การป้องกันดูไม่มีทางเกิดได้” การให้สัมภาษณ์ ‘นิวยอร์กไทม์ส แมกกาซีน’

“จินตนาการออกไหมหากไม่สามารถแฮนด์เช็คใส่ ไมเคิ่ล จอร์แดน? การที่คุณไม่สามารถถูกเนื้อต้องตัวเปิดโอาสแก่ผู้เล่นเกมบุกมีความยืดหยุ่น แต่คนเล่นเกมรับต้องหัวปั่น แต่หากคุณเป็นคนที่มีความสร้างสรรค์และทะเยอทะยาน สามารถเป็นนักกีฬาอันยอดเยี่ยมของลีกได้”

“การชู้ตเฟดอะเวย์, วิ่งไปส่องขาเดียว หรือโดดยิงขาเดียวแบบรักษาสมดุล – อะไรเทือกนั้นคือสิ่งที่ เดิร์ก โนวิทซ์กี้ ใส่มาในเกม แล้วดูสิ่งที่ นิโกล่า โยกิช เล่นตอนนี้ มันคืออะไรที่ เดิร์ก มากผสานกับความสามารถส่วนตัวของหมอนั่น”
“หรือ สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ ที่ยิ่งไกลแม่นสม่ำเสมอ, เคลย์ ธอมป์สัน, แดม ลิลเลิร์ด การ์ดเหล่านี้เปลี่ยนหน้าตาของเกม”

“ก็ไม่แน่ใจว่าการ์ดเมื่อยุค 20-30 ปีก่อนสามารถข้ามเวลามาแข่งปัจจุบันได้ มันจะยิ่งสร้างสรรค์, ห้ำหั่นสูง, ปรู๊ดปร๊าด ขณะเดียวกันก็พร้อมโดนเก็บ”

“คำหยาบสารพัดตะโกนข้ามหัว หรือไล่ประกบกันจนเอ็นไขว้เข่าขาด มันต้องเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมมากแน่” การ์เน็ตต์ ทิ้งท้าย กับ ดาฟาเบท