รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Kyrie Irving Boston Celtics

กีฬาอื่นๆ   |   May 9, 2019

คายรี่ เออร์วิ่ง รับยิงห่วยไม่เป็นไร แต่พยายามยิงน้อยเรื่องใหญ่

คายรี่ เออร์วิ่ง การ์ดตัวเก่งของ บอสตัน เซลติคส์ ยังทำปากกล้าไม่สูญเสียความมั่นใจแม้ผลงานรูดต่อเนื่องมีส่วนทำให้ทีมปราชัยต่อ มิลวอลกี้ บัคส์ 101-113 คะแนน เพลย์ออฟ รอบรองฯ ฝั่งตะวันออก จนตามหลังไกลเป็น 1-3 เกมซีรี่ส์

เกมที่สี่ของคู่นี้ยังแข่งที่ ทีดี การ์เด้น บ้านของ เซลติคส์ เมื่อจันทร์ที่ผ่านมา ทว่าฟอร์มของ เคอร์รี่ คงบู่ ฟิลด์โกลลงแค่ 7 จาก 22 ครั้ง, ภาพรวมสามนัดหลังสุดซึ่งทีมแพ้ส่องลง 19 จาก 62 หน ส่วนความแม่นยำทั้งซีรี่ส์แค่ 37.3%
คายรี่ เออร์วิ่ง กล่าวหลังเกมว่า “ใครสนล่ะ ผมเป็นนักบาสเกตบอลอาชีพ ก็ต้องก้มหน้าก้มหน้าชู้ตต่อไป ก็ต้องพยายามเตรียมพร้อมให้ดีที่สุด … มันคือความท้าทายเมื่อต้องหาทางจับจังหวะซึ่งตกไป อีกทั้งต้องเล่นทั้งเกมรุก-เกมรับเต็มคอร์ท มันคือบททดสอบตัวคุณเอง อีกทั้งความคาดหวังในตัวผมก็ถูกตั้งไว้สูงมาก”

“ผมพยายามหาประโยชน์ในจังหวะโต้กลับตอนคู่แข่งรุกรานเข้ามา เปิดทางให้ทีเมตอยู่ในตำแหน่งที่ดี ได้เล่นแบบดุดัน เค้นอย่างสุดความสามารถ”

“ส่วนตัวเกมล่าสุดได้ชู้ตเพียง 22 หน ไม่ถึง 30 ครั้งอย่างปกติ ทั้งที่เป็นชู้ตเตอร์ชั้นดีนั่นเพราะอยากรักษาความสม่ำเสมอให้จบเกม พยายามเล่นอย่างดุดัน ปั้นเพื่อนให้อยู่ตำแหน่งดีสุด”

ขณะที่ โค้ช บัคส์ กล่าวว่า “โดยทั่วไปก็ต้องยอมรับว่าหากพัก จานนิส กับ คริส (มิดเดิ้ลตัน) ไว้ม้านั่งสำรอง ก็อาจเป็นกังวลเรื่องผลงานทีมบ้าง แต่หากเรากล้าเชื่อใจพวกเขา นี่คือกลุ่มผู้เล่นสำรองที่มีศักยภาพแข่งได้”

“เป็นเรื่องยากเมื่อต้องถอด จานนิส มาพัก – ความจริงต้องตะบี้ตะบันใช้งานด้วยซ้ำ แต่ในตอนท้ายก็ตั้งใจว่ารักษาความสดไว้ดีกว่า”