รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Kawhi Leonard Toronto Raptors

กีฬาอื่นๆ   |   June 27, 2019

คาวาย เลนเนิร์ด ส่อลงเอยกับ โตรอนโต แรฟเตอร์ส ไม่ก็ แอลเอ คลิปเปอร์ส

คาวาย เลนเนิร์ด ฟอร์เวิร์ดดีกรีเอ็มวีพี รอบชิงฯ เอ็นบีเอ 2019 มีโอกาสสูงที่จะไม่รับออปชั่นผู้เล่น สัญญาแค่ฤดูกาล 2019-20 แล้วเลือกแปลงเป็นโอกาสเซ็นยาวฝังรกรากกับ โตรอนโต แรปเตอร์ส มากกว่า

รายงานจาก ยะฮู สปอร์ตส์ ถึงความคืบหน้าอนาคตฟร้อนท์คอร์ทวัย 27 ปี ว่าตกลงจะเลือกทางไหนเพราะตลาดฟรีเอเจนต์ จะเปิดในวันที่ 1 ก.ค.นี้แล้ว

ล่าสุดแหล่งข่าวใกล้ชิด เลนเนิร์ด เผยกับ คริส เฮย์นส์ คนข่าวค่าย ยะฮู ว่าโอกาสสูงมากๆที่ดีกรีแชมป์ เอ็นบี 2 สมัย จะยังเล่น ณ สกอตเตีย แบงก์ อารีน่า โดยเขาจะปัดสัญญา 1 ปีที่เหลืออยู่ในแบบออปชั่นผู้เล่น มูลค่า 21.3 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ (นักกีฬามีสิทธิ์รับเพื่อเล่นแค่ 1 ซีซั่นนั้น หรือ ไม่รับก็ได้เพื่อปล่อยตัวเองเข้าตลาดฟรีเอเจนต์) เพื่อหลุดสู่สถานะอันรีสตริคต์ ฟรีเอเจนต์

พอมาเป็นนักกีฬาไร้สังกัด บวกดีกรีประสบการณ์เข้าปีที่ 9 ทำให้ในสัญญาใหม่จะมีสิทธิ์ฟันค่าเหนื่อยสูงจากเดิมเป็น 33 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ/ซีซั่น

กรณีเจ้าตัวหวังข้อผูกมัดนานถึง 5 ซีซั่น มีเพียงการเซ็นกับ แรปเตอร์ส ต่อไปจึงสามารถให้ได้ เพราะหากจรดปากกากับค่ายอื่นๆจะได้เพียง 4 ฤดูกาล จนถึงตอนนี้ฟีดแบ็คจาก เลนเนิร์ด นับว่าพอใจกับชีวิตในโตรอนโต, สถานะการยอมรับ และองค์ประกอบเพื่อโอกาสประสบความสำเร็จ

อย่างไรก็ตามสื่อฯดังก็วิเคราะห์ว่าด้วยความที่ เลนเนิร์ด เป็นคนชอบความท้าทายอาจเลือกอีกแนวทางคือปัดออปชั่นซีซั่น 2019-20 แล้วเซ็นสัญญาใหม่แบบ 1 ปีบังคับ + 1 ปี ออปชั่น เพื่อจะเล่นยาวถึงฤดูกาล 2020-21 แล้วเขาจะอยู่ในลีกเกิน 10 ฤดูกาล

นั่นทำให้มีสิทธิ์ฟันค่าจ้างเต็มมูลค่าในสัญญาชุดต่อไป แล้วสามารถกินเพดานค่าจ้างถึง 35% ของทีมนั้นๆ ซึ่งเมื่อลองคำนวณแล้วระดับ 40 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ/ปี ด้วยซ้ำ