รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Fabio Fognini Tennis

กีฬาอื่นๆ   |   April 25, 2019

ฟาบิโอ ฟ็อกนินี ผงดคว้าแชมป์ มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส

ฟาบิโอ ฟ็อกนินี นักเทนนิสมือ 18 ของโลกจากอิตาลี ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส กลับบ้านหลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมชนะคู่แข่งรุ่นน้องจากเซอร์เบีย และสร้างประวัติศาสตร์แก่วงการหวดของแดนมักกะโรนี

แมตช์ชิงชนะเลิศที่ โมนาโก เป็นการลงสนามของสองผู้เล่นที่ทำผลงานเซอร์ไพรส์กองเชียร์ระหว่าง ฟ็อกนินี กับ ดูซาน ลาโยวิช มือ 48 ของโลกจากเซอร์เบีย หลังสองเต็งแชมป์อย่าง โนวัค ยอโควิช กับ ราฟาเอล นาดาล ชิงตกรอบไปแล้วก่อนหน้า

แมตช์รอบรองชนะเลิศที่โมนาโก นาดาล เจ้าพ่อคอร์ตดินแห่งสเปน ลงสนามปะทะ ฟ็อกนินี มือ 13 ของรายการจากอิตาลี ปรากฏว่ามีพลิกล็อคเมื่อ ฟ็อกนินี เล่นแบบหักปากกาเซียนโค่น “เอล มาทาดอร์” ต่อหน้าต่อตากองเชียร์

นาดาล ก่อนหน้านี้ชนะมา 25 เซตรวดในรายการนี้ตั้งแต่ปี 2015 ทว่าการเจอ ฟ็อกนินี ที่นี่และแพ้ 2 เซตรวด 4-6, 2-6 ส่งผลให้เจ้าตัวได้ลิ้มรสความปราชัยแรกที่ มอนติ คาร์โล และยอมรับว่าเล่นแย่ที่สุดตลอดการหวดอาชีพ

โดยนัดชิงชนะเลิศ ปรากฏว่านักหวดประสบการณ์สูงอย่าง ฟ็อกนินี เล่นได้ยอดเยี่ยมปราบคู่ต่อกรรุ่นน้อง 2-0 เซต 6-3, 6-4 ส่งให้เจ้าตัวได้ครองแชมป์รายการนี้ และเป็นผู้เล่นอิตาลีคนแรกที่ได้แชมป์ใน มอนติ คาร์โล หลังจากไม่มีใครทำได้มานานกว่า 51 ปีแล้ว

นักเทนนิสชาวอิตาเลียนที่เคยประสบความสำเร็จได้แชมป์คอร์ตดินในโมนาโก คนสุดท้ายคือ นิโคลา ปีตราเกลี ที่เคยได้แชมป์ 3 สมัยคือปี 1961, 1967, 1968 และตีตั๋วมาชมการแข่งขันถึงขอบสนามด้วยเช่นกัน

“ผมเริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้ไม่ดีนัก แต่สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้มันไม่น่าเชื่อเลย ผมแสดงผลงานจนได้ชัยชนะ โดยเฉพาะการเล่นต่อหน้าผู้คนชาวอิตาเลียนที่มาดูกันในวันนี้” จอมหวดวัย 31 ปี กล่าว