รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Maria Sharapova

กีฬาอื่นๆ   |   June 21, 2019

มาเรีย ชาราโปวา รับดีใจสุดๆ สลัดเดี้ยงคืนคอร์ทหญ้าได้อีกครั้ง

มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสหญิงอดีตมือ 1 โลกจากรัสเซีย ยิ้มออกอย่างพอใจหลังประเดิมเก็บชัยชนะแรกบนคอร์ตหญ้ารอบ 4 ปี ที่ศึก มายอร์กา โอเพน ที่สเปน นับเป็นผลงานเอาฤกษ์เอาชัยก่อนลง แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน เดือนกรกฏาคมนี้

มาเรีย ชาราโปวา วัย 32 ปี หายหน้าหายตาไปนาน นับตั้งแต่ขอถอนตัว รายการ เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก โอเพน ที่ประเทศรัสเซีย ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ก่อนเข้ารับการผ่าตัดบริเวณหัวไหล่ และพักยาวในเวลาต่อมา

ชาราโปวา หายหน้าหายตาไป 4 เดือนหลังมีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่รบกวนเมื่อต้นปี กระนั้นเมื่อกลับมาลงเล่นที่รายการ มายอร์กา โอเพน บนคอร์ตหญ้า อุ่นเครื่องศึก แกรนด์ สแลม ลำดับที่ 3 รายการ วิมเบิลดัน ซึ่งตนเคยสร้างชื่อ ด้วยการคว้าแชมป์ เมื่อปี 2004 สมัยยังเป็นดาวรุ่ง ก็ทำได้ดีเข่นชนะ วิคตอเรีย คุซโมวา จากสโลวาเกีย 2-0 เซต 7-6 (10-8), 6-0
ก่อนรอบต่อไปเตรียมเจอ แองเจลิค แคร์เบอร์ มือแกร่งจากเยอรมัน

แม้ช่วงก่อนหน้านี้จะมีกระแสข่าวเรื่องการแขวนไม้เพราะสภาพสังขารถดถอยลง แต่สุดท้ายหวดหญิงวัย 32 ปี ก็ตอบทุกคำถามด้วยผลงานชนะคอร์ตหญ้าครั้งแรกในรอบ 4 ปี พร้อมกับระบุหวังเป็นการเริ่มต้นที่ดีก่อนลุย แกรนด์ สแลม รายการ วิมเบิลดัน ที่ลอนดอน วันที่ 1 กรกฏาคม ที่จะถึงนี้

“ดีใจเหลือเกินที่ได้ชัยชนะ” แชมป์ แกรนด์ สแลม 5 สมัย กล่าวต่อ “มันนานทีเดียวที่ไม่ได้ลงสู่สนามด้วยความรู้สึกที่ดีแบบนี้ ฉันทำงานหนักมาตลอดและพยายามทำให้แขนกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง มันผ่านกระบวนการฟื้นฟูมามากและตอนนี้มันก็เห็นผลแล้ว แต่ฉันจะใช้วันอย่างระวัง นี่คือช่วงปรับตัว หวังว่ามันจะผ่านไปได้ด้วยดี”