รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Rory McIlroy Golf

กีฬาอื่นๆ   |   August 27, 2019

รอรีย์ แม็คอิลรอย เจ๋งซิวทัวร์ แชมเปียนชิป กวาด 15 ล้านเหรียญสหรัฐ

รอรีย์ แม็คอิลรอย นักกอล์ฟมือ 2 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ รูดม่านศึก พีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2019 ได้อย่างสวยสดงดงาม ด้วยตำแหน่งแชมป์ ทัวร์ แชมเปียนชิป และคว้าเงินรางวัล บิ๊ก โบนัส จากเฟดเอ็กซ์ คัพ กลับบ้านแบบอื้อซ่าเป็นสมัยที่ 2

ศึกกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ เฟดเอ็กซ์ คัพ ซีรีส์ ลำดับสุดท้าย รายการ ทัวร์ แชมเปียนชิป 2019 ณ สนาม อีสต์ เลก กอล์ฟ คลับ เมืองแอตแลนตา มลรัฐจอร์เจีย พาร์ 70 ชิงเงินรางวัลรวม 60 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.8 พันล้านบาท) โดยวันที่ 25 สิงหาคม เดินทางมาถึงการดวลวันสุดท้าย

ปรากฏว่า รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรหนุ่มชาวไอริช ฟอร์มดีลงสนามตี 6 เบอร์ดี เสีย 2 โบกี จบวันได้มา 4 อันเดอร์ รวมสกอร์เป็น 18 อันเดอร์พาร์ ซึ่งก็เพียงพอจะส่งให้เจ้าตัวพุ่งไปหยิบแชมป์ แซงหน้า แซนเดอร์ ชอฟเฟิล อันดับ 2 ที่รอบนี้เก็บเพิ่มไม่ได้ โดยชนะไป 4 สโตรก

ผลงานครั้งนี้ทำให้ รอรีย์ รูดม่านฤดูกาลอย่างยิ่งใหญ่ด้วยถ้วยแชมป์ พร้อมเงินรางวัล บิ๊ก โบนัส อีก 15 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 460 ล้านบาท) โดยเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ทำได้ต่อจากปี 2016 และเป็นคนที่สองต่อจาก ไทเกอร์ วูดส์ ที่ได้แชมป์ เฟดเอ็กซ์ คัพ ซีรีส์ ถึง 2 สมัย

รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรวัย 30 ปี กล่าว “คงต้องบอกว่าปีที่แล้วผมมาแข่งขันที่นี่อย่างไม่มีความสุขนัก แต่ปีนี้มันแตกต่างออกไปและบอกเลยว่ามันน่าทึ่งมากๆ ขณะเดียวกัน การได้เผชิญหน้ากับผู้เล่นมือ 1 โลกอย่าง บรูคส์ โคปก้า ในวันนี้ เขาเคยเอาชนะผมได้ที่เมมฟิส แต่ตอนนี้ก็แก้แค้นสำเร็จแล้ว มันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมในอาชีพ มันเป็นสัปดาห์ที่

สนุกมากๆ ผมหวังว่าจะได้กลับมาป้องกันแชมป์รายการนี้ในปีหน้า ตอนนี้ผมอยากดื่มด่ำไปกับบรรยากาศของการเฉลิมฉลองนี้ก่อนที่คิดจะทำอะไรต่อ”