รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Tiger Woods Ryder Cup Golf

กีฬาอื่นๆ   |   October 1, 2018

วันแรกก็มันหยด ไรเดอร์ส คัพ เริ่ม 28-30 กย.

ความน่าสนใจของ ไรเดอร์ คัพ ปีนี้ อยู่ที่ฝั่ง สหรัฐอเมริกา แชมป์เก่าที่ขนซูเปอร์สตาร์ทั้งรุ่นใหม่และมือเก๋ามากประสบการณ์ที่คว้าแชมป์ของพีจีเอ ทัวร์ ตลอดทั้งปี ภายใต้การดูแลของ จิม ฟิวริค กัปตันทีม

โดยผู้เล่นในทีมประกอบด้วย บรูค โคปกา แชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพน กับ พีจีเอ แชมเปียนชิป ประจำปีนี้ พร้อมด้วย ดัสติน จอห์นสัน, จัสติน โธมัส, แพทริค รีด, บับบา วัตสัน, จอร์แดน สปีธ, ริคกี ฟาวเลอร์, เว็บบ์ ซิมป์สัน, ไบรสัน เดอชอมโบว์, ฟิล มิคเคลสัน, โทนี ฟิโน

ข้ามฝั่งที่ยุโรป รวบรวมซูเปอร์สตาร์จากทุกชาติโดยมี โธมัส บียอร์น จากเดนมาร์กเป็นกัปตัน ส่วนลูกทีมแต่ละคนก็มีดีกรีความสำเร็จมากมายทั้ง ฟรานเชสโก โมลินารี, จัสติน โรส, รอรีย์ แม็คอิลรอย, พอล เคซีย์, เซร์คิโอ การ์เซีย, เอียน โพลเตอร์, เฮนริค สเตนสัน เสริมทัพด้วย 4 รุกกี้เลือดใหม่แห่งวงการที่รอวันเติบใหญ่ทั้ง ไทเรลล์ ฮัตตัน, ทอมมี ฟลีตวูด,
จอน ราห์ม, อเล็กซ์ โนเรน และ ธอร์บียอร์น โอเลเซน

ก่อนแข่ง รอรีย์ แม็คอิลรอย แชมป์เมเจอร์ 4 รายการจากไอร์แลนด์เหนือ และผ่านสังเวียนช่วยยุโรปมาแล้ว 4 หน กล่าวแม้ฝั่งสหรัฐฯ จะมี ไทเกอร์ วูดส์ เป็นผู้เล่นที่อันตรายแต่ก็ไม่ประมาทคนอื่นที่มีฝีมือและดีกรีแชมป์เมเจอร์พกพาเต็มกระเป๋า “เราไม่ได้มองที่ใครคนใดคนหนึ่งเพราะเป้าหมายคือต้องเอาชนะ สหรัฐฯ ให้ได้ ไทเกอร์ อาจทำผลงานได้ดีเมื่อ
สัปดาห์ก่อนแต่มันคงน่าขันถ้าเจาะจงไปที่ตัวเขาคนเดียวเพราะ สหรัฐฯ เป็นทีมที่แข็งแกร่ง ดังนั้นเราจึงหวังเอาชนะพวกเขาทั้งหมด ไม่ใช่แค่ ไทเกอร์ วูดส์”

อย่างไรก็ตาม สหรัฐอเมริกา มีสถิติไม่สู้ดียามไปแข่งนอกบ้าน หลังเคยชนะทีมยุโรปเมื่อปี 1993 ที่อังกฤษ พวกเขาไม่เคยได้แชมป์ที่ต่างแดนอีกเลยนั่นจึงเป็นเป้าหมายที่ ฟิวริค และลูกทีมสวิงเมืองลุงแซมต้องการทำให้ได้ ส่วนฝั่ง ยุโรป ก่อนหน้านี้ได้แชมป์มา 3 สมัยติดจนถูกอีกฝั่งหักอกเมื่อ 2 ปีก่อนที่มินเนโซต้า ก็ไม่มีอะไรที่อยากได้ไปกว่านำถ้วยแห่งศักดิ์ศรีกลับคืน

ทั้งนี้ ทีมสหรัฐฯ มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ ทีมยุโรป แทง 1 จ่าย 1.75 เท่า ขณะที่ ทีมยุโรปชนะ แทง 1 จ่าย 2.20 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 13.00 เท่า