รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Andy Murray Tennis

กีฬาอื่นๆ   |   March 8, 2019

สัญญาณดี เมอร์เรย์ เปรย สะโพกหลังผ่าตัดดีขึ้นเยอะ

แอนดี เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก เผยหายจากอาการปวดสะโพก แต่ยังไม่มั่นใจว่าจะฟิตทันเข้าร่วมศึก แกรนด์ สแลม รายการ “วิมเบิลดัน 2019” ที่ประเทศอังกฤษ วันที่ 1 กรกฎาคม 2019 ได้หรือไม่

ก่อนหน้า แอนดี้ เมอร์เรย์ แชมป์แกรนด์สแลมสามรายการ ยอมขึ้นเชียงผ่าตัดอีกครั้งในเดือนมกราคม หวังยืดอายุอาชีพของตนไปจนถึงรายการ วิมเบิลดัน ในปีนี้ ซึ่ง เมอร์เรย์ วัย 31 ปี ยอมรับการใช้ชีวิตดีขึ้น นับตั้งแต่ผ่าตัดซ้ำสอง และกำลังฟื้นฟูร่างกาย เพื่อกลับมาจับแร็กเก็ตอีกครั้ง

แชมป์ แกรนด์ สแลม 3 สมัย ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ที่ควีนส์ คลับ กรณีเซ็นสัญญาระยะยาวกับ “คาสตอเร (Castore)” แบรนด์กีฬา ซึ่งตนเข้ามาถือหุ้น และนั่งเก้าอี้ที่ปรึกษาบอร์ดบริหาร กล่าว “ผมต้องการเล่นต่อ ผมพูดแบบนั้นที่ออสเตรเลีย” (ออสเตรเลียน โอเพน) ปัญหา คือ ผมไม่รู้เมื่อไรจะเป็นไปได้”

“ตอนนี้ผมมีความสุขมากกว่า 12 เดือนที่ผ่านมา นับตั้งแต่ผ่าตัด ผมไม่รู้สึกเจ็บตรงสะโพกอีกแล้ว การทำกายภาพบำบัดต้องใช้เวลานาน แต่ผลลัพธ์ถือว่าน่าพอใจ ผมต้องรอดูอาการต่อไป หากเป็นไปได้ ผมจะกลับมาลงแข่งอีกครั้ง”

ด้านพ่อและแม่ของ เมอร์เรย์ เสริมว่า “ไม่มีใครรู้ว่าเขาจะต้องใช้เวลาพักฟื้นนานเท่าไหร่ เขาอยู่ในสถานที่ที่ดีต่อจิตใจและเราต้องให้กำลังใจกัน ผมอยากจะบอกพวกคุณว่า ไม่ว่าเราจะทำอะไร ถ้ามีการใส่หัวใจและจิตวิญญาณลงไป เราก็จะทำได้ทุกอย่าง ซึ่ง เมอร์เรย์ เป็นคนที่ใส่ใจในทุกๆ สิ่งที่เขาทำ”

ทั้งนี้ โนวัค ยอโควิช มือวางอันดับหนึ่งของโลก และแชมป์รายการ วิมเบิลดัน สี่สมัย เป็นเต็งหนึ่งของรายการ แทง 1 จ่าย 2.50 เท่า ขณะที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่ลุ้นคว้าแชมป์หนที่ 9 แทง 1 จ่าย 5.00 เท่า