รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Andy Ruiz Jr boxing

กีฬาอื่นๆ   |   June 18, 2019

สื่อตี แอนโธนี่ โจชัว ต้องควัก 40 ล้านปอนด์ถ้าต้องการีแมตช์กับ แอนดี้ รุยซ์ จูเนียร์

มีรายงานจากสื่อยักษ์ใหญ่ว่า แอนโธนี่ โจชัว ที่เพิ่งเสียแชมป์สามสถานบันหลักกับอีกหนึ่งสถาบันรองให้กับ แอนดี้ รุยซ์ จูเนียร์ อยากรีแมตช์เหลือเกิน หลังคาใจที่เป็นฝ่ายต่อยเก็บแต้มได้ดี แต่มาโดนทีเด็ดแพ้น็อคในยกที่ 7 ทว่า โจชัว อาจจะต้องยอมจ่ายเงินก้อนโตราว 40 ล้านปอนด์ เพื่อให้ไฟต์นี้เกิดขึ้น

เริ่มจากทางเอ๊ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ “เอเจ” ออกมาพยายามจัดไฟต์ “ล้างตา” ให้นักชกในสังกัดได้รีแมทช์ลุ้นดึงเข็มขัดโลกคืนมาคาดที่เอวให้เร็วที่สุด เพราะตอนนี้เสียหายหลายล้าน เมกกะไฟต์ที่คาดหวังไว้กับ “ไอ้ลูกระเบิดบรอนซ์” ดีออนเตย์ ไวล์เดอร์ ก็เลยมีเค้าจะไม่ได้เกิด หรือถ้าจะทำเปรี้ยวไปท้าเขาตอนนี้ อำนาจการต่อรองก็ไม่เหลือ โดนเอาเปรียบทุกด้านแน่นอน

แต่การเจรจา “รีแมทช์” นี้ก็ไม่ง่ายเสียแล้ว เพราะทางแชมป์โลกหมาดๆ ก็ได้ทีเล่นตัวบ้าง เรียกค่าตัวมหาศาล แถมเงื่อนไขที่จะดึงกลับไปชกที่อังกฤษ “ในบ้าน” ก็ยิ่งทำให้ทางค่ายของโจชัวต้องยอมควักกระเป๋าเพิ่มอีกบานแน่นอน งานนี้เสียหายหลายล้านจริงๆ

ส่วนเจ้าของเข็มขัดรายใหม่ตอนนี้ยังไม่มีข่าวอะไรเพิ่มเติมนอกจากที่รอ “โขก” ค่าตัวกับไฟต์ที่จะ “ล้างตา” กับเอเจ แต่ด้วยรูปร่างที่ตุ้ยนุ้ย แต่ฝีมือและพลังหมัดไม่ธรรมดา (สถิติตอนนี้ชนะ 33 โดยชนะแบบไม่ครบยก 22 ไฟต์ แพ้แค่ไฟต์เดียว) รวมทั้งจิตใจที่พิสูจน์แล้วว่าสุดยอด ขนาดโดนโจชัวถล่มลงไปกองก่อน ยังลุกขึ้นมาไล่จ้วงเอาคืน 2 นับใน
ยกเดียวกันเลย และลุยต่อจนชนะในที่สุดอย่างที่เห็นกันแล้ว ที่สำคัญการมีเข็มขัดโลกคาดเอวถึง 3+1 เส้น (คือแชมป์สถาบันหลัก 3 เส้น สถาบันรองอีก 1 เส้น) เชื่อว่ากลายเป็นนักมวยเนื้อหอมแน่นอน