รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Kemba Walker Boston Celtics

กีฬาอื่นๆ   |   August 15, 2019

เคมบ้า วอลเกอร์ ชี้ แคมป์สหรัฐ ช่วย บอสตัน เซลติก ได้เยอะ

เคมบ้า วอลเกอร์ การ์ดจ่ายป้ายแดงของทีม บอสตัน เซลติคส์ ออกมายอมรับว่าการมาเก็บตัวให้ทีมชาติสหรัฐ อเมริกา ชุดลุยศึก ฟีบ้า เวิลด์ คัพ 2019 นับเป็นประโยชน์แก่เขา เพราะมีโอกาสรู้จักทีมเมตระดับสโมสรถึง 3 รายระหว่างติดธง

นอกจากแบ็คคอร์ทวัย 29 ปีแล้วทีม เซลติคส์ ยังมีฟอร์เวิร์ด เจย์สัน เททั่ม กับสองการ์ด เจย์เลน บราวน์ และ มาร์คัส สมาร์ท ถูกเรียกช่วยชาติด้วย ดังนั้นทั้งสี่จึงได้จับทาง รู้นิสัยใจคอเบื้องต้นก่อนกลับไปสวมเครื่องแบบ แชมร็อค สู้ศีกเอ็นบีเอ 2019-20

“ไม่ต้องถามเรื่องผมมารับใช้ชาติแล้วจะฟอร์มติดขัดเมื่อกลับไปเล่นให้ต้นสังกัด เนื่องจากพวกเขาหลายคนก็อยู่ที่นี่ด้วย” วอลเกอร์ กล่าวก่อนแคมป์เฟสสองที่ ลอส แอนเจลีส

“ผมได้มีโอกาสใช้เวลาร่วมกับ เจย์สัน เททั่ม ส่วนกับ เจย์เลน บราวน์ ก็เคยร่วมคณะบาสเก็ตบอลไร้พรมแดนไปเปิดแคมปัสยังแอฟริกา ส่วน สมาร์ท นั้นยัง แต่อย่างไรเสียพวกเขาก็เป็นมิตรไม่ถือตัวอยู่แล้ว”

“ดังนั้นเมื่อมาซ้อมคัดตัวนามทีมชาติสหรัฐฯ ก็เหมือนเราได้รู้จักซึ่งกันและกัน รู้อะไรไหมทุกคนสบายใจมาก โดยเฉพาะตัวผม เมื่อมีโอกาสใช้เวลาทั้งวันร่วมกับเพื่อนใหม่ก๊วนนี้”

ลำดับต่อไปคือการเก็บตัวเฟสสอง เริ่มวันอังคารที่ ลอส แอนเจลีส ณ ศูนย์ฝึก เอล เซกุนโด แล้วจึงตัดตัวให้เหลือ 12 คนสุดท้าย จะมีขึ้นในวันที่ 17 ส.ค.นี้ โดยสองแบ็คคอร์ทซึ่งยังเดี้ยงอย่าง คายล์ ลาวรี่ และ มาร์คัส สมาร์ท คงอยู่ในโผนี้เช่นกัน

ทั้งนี้ทีมชาติสหรัฐ อเมริกา ถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งของรายการ มีอัตราต่อรองว่าจะเป็นแชมป์แทง 1 จ่าย 1.35 เท่า ขณะที่ทีมชาติเซอร์เบีย เป็นเต็งสองที่จะคว้าแชมป์ แทง 1 จ่าย 4.85 เท่า