รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Klay Thompson

กีฬาอื่นๆ   |   July 4, 2019

เคลย์ ธอมป์สัน ผ่าเอ็นเข่าซ้ายฉลุย คาดพัก 5-7 เดือน

เคลย์ ธอมป์สัน จอมแม่นจากทีม โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส เข้ารับการผ่าตัดเอ็นไขว้เข่าซ้าย ด้านหน้า (เอซีแอล) ลุล่วงด้วยดีเมื่ออังคารที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) ทั้งนี้มีข่าวดีคืออาจไม่ต้องพักทั้งฤดูกาล 2019-20 อย่างที่ประเมินตอนแรก

รายงานจาก มาร์ก เมดีน่า วงในค่าย ‘เมอร์คิวรี่ นิวส์’ ได้รับการยืนยันจาก เกร็ก ลอว์เรนซ์ เอเจนต์ของผู้เล่นวัย 29 ปี ว่าลงมีดไปแล้วทุกอย่างราบรื่น ซึ่งด้วยความเสียหายที่ไม่ถึงขั้นหายนะ เมื่อบวกเทคโลยีทางการแพทย์ทำให้อาจพักแค่ 5-7 เดือนเท่านั้น ทำให้ เคลย์ อาจจะได้กลับมาลงเคาะสนิมช่วงปลายปีหรือต้นปีหน้า และน่าจะฟิตสมบูรณ์เต็มที่ในเพลย์ออฟ

ถือว่าสร้างรอยยิ้มแก่หัวหน้าโค้ช สตีฟ เคอร์ รวมถึง ผจก.ทั่วไป บ็อบ มายเออร์ส ว่าซีซั่น 2019-20 ยังไม่ถึงกับหมดลุ้นโอกาสเข้าชิงแชมป์ เอ็นบีเอ ต่อเนื่องปีที่ 6 เพราะล่าสุด วอร์ริเออร์ส ได้ตัว ดิ แองเจโล่ รัสเซลล์ จาก บรู้กลิน เน็ตส์ มาเสริมทีมระหว่างที่รอ เคลย์ ธอมป์สัน หายเจ็บอีกด้วย

ออล-สตาร์ 5 สมัย แม้จะบาดเจ็บรุนแรงและจะพลาดเกมส่วนใหญ่ในฤดูกาลหน้าก็ตาม แต่ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ยังตอบแทนผลงานมอบสัญญาเต็มมูลค่า 5 ปี 190 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ (เฉลี่ยปีละ 38 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ) ซึ่งถือเป็นข่าวดีสำหรับเจ้าตัวที่ได้รางวัลตอบแทนความจงรักภักดีและความทุ่มเทที่มีให้กับเฟรนไซส์นี้

ผลงานฤดูกาล 2018-19 เคลย์ กดไปเฉลี่ย 21.5 คะแนน, ระยะ 3-แต้ม แม่นยำ 40.2% ตลอดอาชีพนับจากถูกดราฟท์เมื่อคลาส 2011 เล่นแค่กับ วอร์ริเออร์ส

ทั้งนี้ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส มีอัตราต่อรองว่าจะเป็นแชมป์ฤดูกาลหน้า แทง 1 จ่าย 13.25 เท่า ขณะที่ แอลเอ เลเกอร์ส เต็งหนึ่งแทง 1 จ่าย 2.85 เท่า และ มิลวอกี้ บัคส์ แทง 1 จ่าย 8.25 เท่า