รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

LukWalton NBA LA Lakers Coach

กีฬาอื่นๆ   |   April 8, 2019

เจ้าของทีม แอลเอ เลเกอร์ส ยังไม่ฟันธงอนาคต วอลตัน

จินี่ บัสส์ เจ้าของทีม แอลเอ เลเกอร์ส ยังไม่ฟันธงเกี่ยวกับอนาคต หลังจากที่ถูกสื่อมวงชนยิงคำถามเกี่ยวกับ ลุ้ก วอลตัน ว่าจะยังได้ทำงานในซีซั่น 2019-20 หรือไม่ หลังจากทำผลงานในซีซั่นนี้ได้น่าผิดหวัง และไม่สามารถเข็น เลเกอร์ส ไปเล่นเพลย์ออฟได้ทั้งๆ ที่มี เลอบรอน เจมส์ นักบาสเก็ตบอลเบอร์หนึ่งของยุค

ปัจจุบัน ‘ม่วง-ทอง’ ปิ๋วเพลย์ออฟแล้ว แม้ฤดูกาลที่ผ่านมาจะได้ เลอบรอน เจมส์ มาร่วมงาน แต่เพราะเฮดโค้ช วอลตัน กึ๋นไม่ถึงจึงทำให้มหาอำนาจจากเวสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ อกหักอีกปี ซึ่งอาจเป็นฟางเส้นสุดท้ายให้ ปธ.บาสฯ แมจิค จอห์นสัน ไล่โค้ชวัย 39 ปี ออกจากเก้าอี้
บัสส์ เลือกสงวนท่าทีระหว่างให้สัมภาษณ์สถานีวิทยุ สปอร์ตส์ บิสซิเนส ว่า “ดิฉันไม่ได้มาร่วมรายการคุณเพื่อตอบคำถามนั้น”

เดิมที วอลตัน คือโค้ชหนุ่มแววดีที่ เลเกอร์ส อยากอดทนรอผลงานเพราะโดดเด่นมาตั้งแต่เป็นผู้ช่วยโค้ชของ สตีฟ เคอร์ ที่โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ทว่าเมื่อบอร์ดบริหารทีมดึง เจมส์ มาสวมเครื่องแบบ เลเกอร์ส โดยประสบการณ์บวกบารมีของ วอลตัน ไม่สามารถจับ เอ็มวีพี 4 สมัยได้อยู่หมัดจึงคล้ายมีเกาเหลากันเอง

อีกหนึ่งตัวเต็งโค้ชของเลเกอร์สในฤดูกาลหน้า ที่คาดว่าอาจจะมาแทนที่ลุค วอลตัน คือ จูวาน ฮาเวิร์ด ซึ่งเจเลน โรสอดีตผู้เล่น NBA และเพื่อนเก่าเค้าสมัยเรียนที่มิชิแกนได้บอกว่า “มันสมเหตุสมผลมากๆนะ แมจิค จอห์นสันประธานทีมก็เรียนที่มิชิแกน เสตท ร๊อบ เพลินกาก็ยังเล่นบาสให้กับมิชิแกน จูวาน ฮาเวิร์ดก็เช่นเดียวกัน ถ้าเราได้ใครสักคนเข้ามา ผมเชื่อว่าต้องเป็นคนคุ้นเคยมากๆ สำหรับผมมันสมเหตุสมผลที่สุดแล้ว” โรสกล่าว

นอกเหนือจากการเป็นผู้เล่นระดับออลสตาร์ และเป็นแชมป์ 2 สมัยกับฮีตในยุคของเลอบรอนแล้ว ปัจจุบันฮาเวิร์ดนั้นเป็นผู้ช่วยโค้ชให้กับไมอามี่ ฮีต ซึ่งแฟนไฟว์ในยุคมิชิแกนที่มี เจเลน โรส / คริส เวบเบอร์ / จูวาน ฮาเวิร์ด / จิมมี่ คิงส์และเรย์ แจ๊คสัน