รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Lebron James Los Angeles Lakers

กีฬาอื่นๆ   |   March 15, 2019

เลอบรอน เจมส์ ยันยังเต็มสูบเหมือนเดิมแม้โอกาสเพลย์ออฟสุดริบหรี่

เลอบรอน เจมส์ นักบาสเก็ตบอลเบอรืหนึ่งของยุคจากทีม แอลเอ เลเกอร์ส ให้สัมภาษณ์ยืนยันกับแฟนบอลว่าจะไม่มีการผ่อนคันเร่ง หรือเล่นแบบให้มันจบๆ ไปอย่างแน่นอน แม้ว่าโอกาสในการติดทีม 8 อันดับแรกโซนเพลย์ออฟสายตะวันตกจะสุดริบหรี่แล้วก็ตาม

เกมล่าสุด แอลเอ เลเกอร์ เพิ่งเอาชนะ ชิคาโก บูลล์ส 123-107 คะแนน เมื่ออังคารที่ผ่านมา (ตามเวลท้องถิ่น) เพิ่มสถิติมาเป็น 31-36 รั้งอันดับที่ 11 ตะวันตก ห่างตั๋วเพลย์ออฟ 6.5 เกม ขณะเหลือคิวแข่ง 15 นัดสุดท้ายฤดูกาลปกติ ซึ่งถ้าปาฎิหาริย์มีจริง เลเกอร์ส ต้องชนะ แล้วไปแช่งให้ทีมอื่นๆ แพ้อีกด้วย

ซึ่งแม้บ่อนหลายสำนักจะไม่เชื่อน้ำยา เลเกอร์ส ว่าเจ๋งพอพลิกนรกติดท็อป 8 เวสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ แต่ฟอร์เวิร์ดวัย 34 ปี มองว่าต่อให้ลุ้นยากก็ต้องเล่นให้เต็มที่ไม่มีออม

เจมส์ กล่าวหลังจบการแข่งขันที่ ยูไนเต็ด เซนเตอร์ ว่า “อันที่จริงผมน่ะอยากให้ทีมเราได้แข่งในเพลย์ออฟ แต่แม้โอกาสไปเล่นมันเป็นไปได้อยากผมรู้ตัวดี แต่ผมก็ยังอยากจะเล่นอยู่ดี ซึ่งสถานการณ์เวลานี้มันไม่ได้ขึ้นกับตัวเราเท่านั้น บอกได้คือทำหน้าที่ให้ดีสุดตราบยังมีเกมเหลืออยู่”

ส่วนเวลาว่างหลังจบฤดูกาลปกติ เจมส์ ก็ยังมีอารมณ์ยังอยากไปชมเกมเพลย์ออฟ 2019 ทั้งเพื่อดูฟอร์มคู่แข่งสำหรับปีหน้า รวมถึงเติมไฟในการลงสนาม

“แน่นอนผมยังดูอันดับในตาราง ก็ทราบว่าโอกาสเราลดลงเรื่อยๆทุกนัดที่ผ่านไป นอกจากนั้นคู่แข่งหลายทีมก็ฟอร์มแรงขึ้นมา แต่เราก็ทำได้แค่เค้นผลงานให้ดีกว่าเดิม มันหาใช่โพสต์ซีซั่นหนท้ายอาชีพผมเสียหน่อย”

เอ็มวีพีเซ็นสัญญากับ เลเกอร์ส เมื่อซัมเมอร์ 2018 ยาวถึง 4 ปี เท่ากับว่าเหลือโอกาสอย่างมากอีกสามครั้งในการพา ‘ม่วง-ทอง’ ทวงความยิ่งใหญ่