รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Steve Kerr Golden State Warriors

กีฬาอื่นๆ   |   August 19, 2019

เอ็นบีซีสปอร์ตส์ ยัน มาร์คัส สมาร์ท ว่าที่กัปตัน บอสตัน เซลติกส์

มาร์คัส สมาร์ท การ์ดร่างท้วมวัย 25 ปี ของ บอสตัน เซลติกส์ มีคุณสมบัติครบถ้วนสำหรับการเป็นกัปตันทีมขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของโค้ช แบร็ด สตีเว่นส์ ว่าจะปรับเปลี่ยนแนวทางของตนเองด้วยหรือไม่

เชอร์ร็อด บลาเคลี่ย์ กูรูเอ็นบีเอของ เอ็นบีซีสปอร์ตส์ บอสตัน วิเคราะห์ถึงสถานการณ์ภายในทีม บอสตัน เซลติกส์ อาจจำเป็นต้องเลือกผู้นำหรือกัปตันทีมซึ่ง มาร์คัส สมาร์ท ชู้ตติ้งการ์ดวัย 25 ปีน่าจะมีคุณสมบัติเหมาะสมกับบทบาทดังกล่าวมากที่สุดในทีมชุดนี้

สมาร์ท เริ่มต้นเล่นอาชีพกับ เซลติกส์ มาตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งเป็นปีสุดท้ายที่ ราจอน รอนโด้ ซึ่งเป็นกัปตันทีมคนล่าสุดอำลาทีมก่อนทิ้งช่วงยาวนานสุดในประวัติศาสตร์แฟรนไชส์โดยไม่มีกัปตันทีมและจากประวัติที่ผ่านมามีผู้เล่นเพียง 18 คนที่ได้รับมอบหมายหน้าที่นี้

เหตุผลส่วนหนึ่งมาจาก แบร็ด สตีเว่นส์ เฮดโค้ชวัย 42 ปี ซึ่งคุมทีมมาตั้งแต่ปี 2013 เลือกที่จะเดินหน้าต่อไปโดยไม่เลือกกัปตันทีมหลังการอำลาของ รอนโด้ โดยอ้างว่าต้องการให้ผู้เล่นทุกคนรู้สึกว่ามีสิทธิ์มีเสียงกำหนดทิศทางของทีม แต่จากความล้มเหลวปีแล้วปีเล่าทำให้มีประเด็นที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดคือการขาดผู้นำทีมที่แท้จริง
ตามการวิเคราะห์ของ บลาเคลี่ย์ มองว่าสถานการณ์ตอนนี้เหมาะสำหรับการแต่งตั้ง สมาร์ท เป็นกัปตันทีมเซลติกส์ หลังการย้ายทีมของ อัล ฮอร์ฟอร์ด กับ คายรี่ เออร์วิ่ง ที่ไปอยู่กับ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส กับ บรู้กลิน เน็ตส์ ตามลำดับ

สมาร์ท อายุ 25 ปี แต่เป็นผู้เล่นที่อยู่กับทีมยาวนานสุดและกำลังจะเข้าสู่ปีที่สองของสัญญา 4 ปี มูลค่า 52 ล้านเหรียญสหรัฐ เขายังได้รับการยอมรับจากเพื่อนร่วมทีม ดังนั้นจากการวิเคราะห์ของ บลาเคลี่ย์ จึงมองว่าการ์ดวัย 25 ปีมีคุณสมบัติครบถ้วนสำหรับการเป็นกัปตันทีมเซลติกส์ขึ้นอยู่กับโค้ช สตีเว่นส์ ว่าจะปรับเปลี่ยนแนวทางของเขาด้วยหรือไม่