รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

โนเล่-นาดาล-โอซากะ เชื่อทำการแข่งขันโอลิมปิกได้

กีฬาอื่นๆ   |   February 8, 2021

โนเล่-นาดาล-โอซากะ เชื่อทำการแข่งขันโอลิมปิกได้

3 นักเทนนิสระดับซูเปอร์สตาร์อย่าง โนวัค ยอโควิช, ราฟาเอล นาดาล และ นาโอมิ โอซากะ กล่าวอย่างเชื่อมั่นว่าพวกเขายังตั้งใจจะลงแข่งมหกรรมกีฬา โอลิมปิก 2020 อยู่เหมือนเดิมแม้สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังไม่ทุเลาลง ตามรายงานจาก Dafabet

มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ที่กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น เป็นเจ้าภาพ ถูกเลื่อนมาจัดแข่งขันในวันที่ 23กรกฏาคมปีนี้ หลังจากโดนไวรัสสายพันธุ์ใหม่ระบาดหนักทั่วประเทศและทั่วโลก ทว่าปัจจุบันก็ยังมีคำถามถึงสถานะของทัวร์นาเมนต์ว่าจะยังมีอยู่ต่อไปหรือไม่

ปัจจุบัน กรุงโตเกียว ยังมีข่าวพบผู้ติดเชื้อไวรัสอย่างต่อเนื่อง ซึ่งยอดรวมอยู่ที่ 383,083 ราย และเสียชีวิต 5,546 ราย ขณะที่ผู้คนในประเทศต่างส่งเสียงเรียกร้องให้เลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน เพราะไม่ต้องการอ้าแขนรับความเสี่ยงที่อาจเข้ามาจากนักกีฬาชาติต่างๆ

แม้สถานการณ์ลูกผีลูกคน แต่ นาโอมิ โอซากะ นักหวดหญิงชาวญี่ปุ่น แชมป์ แกรนด์ สแลม 3 สมัย ยังเชื่อมั่นว่าเธอและเพื่อนร่วมอาชีพจะได้ลงแข่งขันกีฬาห้าห่วง เพราะถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ทุกคนเฝ้าใฝ่ฝันรอคอย

“ตอนนี้ความกังวลเดียวอยู่ที่เรื่องความปลอดภัยสำหรับทุกคน เพราะหากเปิดประเทศรับผู้คนภายนอกเข้ามาก็ถือเป็นเรื่องเสี่ยง อย่างไรก็ตาม ฉันยอมกักตัวอยู่ในห้อง 14 วันเลยถ้าหากมันทำให้ฉันได้ลงแข่งขัน โอลิมปิก” หวดวัย 23 ปี เปิดเผย

ด้านของ ราฟาเอล นาดาล ซูเปอร์สตาร์ชาวสแปนิช ประสานเสียงอยากลงแข่งเช่นกัน “สิ่งที่เราต้องทำคือปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ นั่นคือสิ่งที่เป็นประโยชน์มาก อย่างไรก็ตาม หากต้องกักตัว 15 วันเพื่อลงแข่งขันโอลิมปิก ภายใต้ปฏิทินการแข่งขันที่อัดแน่นตลอดทั้งปี อาจเป็นเรื่องลำบากสักหน่อย”

ดาฟาเบท รายงานว่า โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกจากเซอร์เบีย ก็ยังไม่หมดหวังสำหรับการล่าเหรียญทองโอลิมปิก อันเป็นรายการเดียวที่เจ้าตัวยังทำไม่สำเร็จ “ส่วนตัวแล้วผมวางแผนสำหรับไปแข่งขัน โอลิมปิก และผมก็หวังว่ามันจะเกิดขึ้นจริง”