รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Roger Federer Tennis

กีฬาอื่นๆ   |   September 2, 2019

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ควง เซเรนา วิลเลียมส์ ลิ่ว ยูเอส โอเพ่น

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลก เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ศึก แกรนด์ สแลม รายการ ยูเอส โอเพน 2019 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ต้อน ดาวิด กอฟฟิน จาก เบลเยียม ขาดลอย 3 เซตรวด 6-2, 6-2 และ 6-0 วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน

เฟเดอเรอร์ แชมป์ 5 สมัย กระหน่ำ 35 วินเนอร์ กับ ลูกเสิร์ฟเอซ 10 ครั้ง เช็กบิล กอฟฟิน มือ 15 ของโลก ด้วยเวลาเพียง 80 นาที ท่ามกลางแสงแดดจ้าบนคอร์ต อาร์เธอร์ แอช

จอมเก๋าวัย 38 ปี เล่นอย่างเฉียบขาด เมื่อถึงเวลาอันเหมาะสม เปลี่ยน 9 จาก 10 เบรกพอยน์ต (คิดเป็น 90 เปอร์เซ็นต์) เตรียมดวลกับ กริกอร์ ดิมิตรอฟ จาก บัลแกเรีย ซึ่งเอาชนะ อเล็กซ์ เดอ มินอร์ จาก ออสเตรเลีย 3-0 เซต 7-5, 6-3 และ 6-4

ส่วนผลการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว เซเรนา วิลเลียมส์ รองแชมป์เก่า มีปัญหาเจ็บข้อเท้า ต้องขอเวลานอกปฐมพยาบาล ขณะเปลี่ยนแดนเซต 2 แต่ยังรีดฟอร์มเก่ง อัด 38 วินเนอร์ และเสิร์ฟเอซลูกที่ 4 คะแนนแมตช์พอยน์ต เอาชนะ เปตรา มาร์ติช จาก โครเอเชีย 6-3 และ 6-4 รอดวลกับ หวัง เชียง จาก จีน ต่อไป

ขณะที่ คอรี “โคโค่” เกาฟ์ฟ นักเทนนิสหญิงมือ 140 ของโลกชาวอเมริกัน ถึงคราวยุติเส้นทางล่าฝัน แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน หลังเจอ นาโอมิ โอซากะ มือ 1 โลกชาวญี่ปุ่น หวดตกรอบสาม

ท่ามกลางเสียงเชียร์กึกก้องที่มีต่อ โคโค่ แต่กลายเป็นว่า โอซากะ เล่นได้เหนือชั้นกว่า เซตแรกเบรคเสิร์ฟนำห่าง 3-0 ก่อนคุมความได้เปรียบปิดเซต 6-3 และถึงเซตสอง โอซากะ ขยี้ทีเดียว 6 เกมรวด ปิดจ๊อบชนะขาด 2-0 เซต 6-3, 6-0

รอบหน้า โอซากะ จะเข้าไปดวลกับ เบลินดา เบนซิช มือ 13 ของรายการจากสวิตเซอร์แลนด์ ขณะที่ โคโค่ แม้จะเสียใจที่ต้องจอดป้าย แต่หลังได้รับกำลังใจจากคนที่เธอพ่ายแพ้ และเสียงปรบมือจากผู้ชม เธอก็เริ่มยิ้มได้และตั้งใจจะพัฒนาฝีมือให้เก่งกว่านี้

โคโค่ กล่าวว่า “เป็นแมตช์ที่น่าทึ่งมาก ฉันได้เรียนรู้อะไรมากมายเลย เธอ (โอซากะ) คือมือ 1 ของโลก เธอพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่าเป็นนักกีฬาที่แท้จริง ฉันรู้ดีว่าจะต้องพยายามไปให้ถึงจุดนั้นให้ได้”