รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Roger Federer Tennis

กีฬาอื่นๆ   |   July 11, 2019

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ทุบสถิติเก็บชัยหน 100 เตรียมฉะ ราฟาเอล นาดาล ครั้งแรกรอบ 11 ปี

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลก เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึก แกรนด์ สแลม รายการ วิมเบิลดัน 2019 ที่ประเทศอังกฤษ เอาชนะ เคอิ นิชิโคริ จาก ญี่ปุ่น 3-1 เซต 4-6, 6-1, 6-4 และ 6-4

เฟเดอเรอร์ มือ 2 รายการ ถูกเบรกเสิร์ฟตั้งแต่เกมแรก ตกเป็นรอง 0-1 เซต ทว่านับจากนั้นก็แทบไม่มีอะไรหนักใจ กลายเป็นผู้เล่นคนแรก ซึ่งเก็บชัยครบ 100 แมตช์คนแรก บนสังเวียน ออลล์ อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน

ส่วนผลอีกคู่หนึ่ง ราฟาเอล นาดาล แชมป์ 2 สมัย เตรียมดวลกับ เฟดเอ็กซ์ คู่ปรับตัวฉกาจ ครั้งแรกตั้งแต่รอบชิงชนะเลิศ ปี 2008 นับเฉพาะ วิมเบิลดัน หลังปราบ แซม เคอร์รีย์ จาก สหรัฐอเมริกา 3 เซตรวด 7-5, 6-2 และ 6-2

2 คู่ปรับแห่งวงการเทนนิสยุคปัจจุบัน กลับมาดวลกันอีกครั้งหลังทั้งสองตีตั๋วสู่รอบรองชนะเลิศที่ ออล อิงแลนด์ คลับ ตามนัดหมาย โดยแมตช์จะมีขึ้นวันศุกร์ที่ 12 กรกฏาคม นี้ ผู้ชนะจะได้เข้าชิงแชมป์กับผู้ชนะระหว่าง โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกจากเซอร์เบีย หรือ โรแบร์โต เบาติสตา อากุต จากสเปน

เฟเดอเรอร์ และ นาดาล เคยสร้างแมตช์สุดตราตรึงในแมตช์ชิงชนะเลิศ วิมเบิลดัน เมื่อปี 2007-2008 โดย เฟดเอ็กซ์ เอาแชมป์ไปครั้งแรกก่อนจะเป็น เอล มาทาดอร์ ล้างแค้นสำเร็จในปีต่อมา ก่อนถูกยกให้เป็นหนึ่งในการดวลที่ประทับใจที่สุดตลอดกาลของแฟนๆ

นาดาล เปิดใจก่อนถึงแมตช์สำคัญ “เรามีแมตช์ที่ดีในหลายครั้งที่เจอกัน เราเคยมาเล่นที่นี่และมีนัดชิงที่ยอดเยี่ยมเมื่อปี 2007-2008 เป็นแมตช์ที่ตราตรึงยิ่ง”

“การได้เผชิญหน้ากับ โรเจอร์ เป็นสถานการณ์ที่พิเศษอยู่เสมอ ผมตื่นเต้นมากที่จะได้เจอกับเขาอีกครั้งในที่แห่งนี้รอบ 11 ปี และทุกอย่างก็เหมือนเดิม เราทั้งคู่ต่างมีโอกาสอยู่ในมือแล้ว” นาดาล กล่าว